Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Thành thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2015

Thứ năm - 18/06/2015 12:40 133 0

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Thành thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2015

 

“Trung thực là phẩm chất hàng đầu của cán bộ, đảng viên làm công tác lãnh đạo, quản lý. Những người thiếu trung thực, sớm muộn cũng bị phát hiện, làm mất lòng tin của người khác. Người thiếu trung thực thì không thể duy mối quan hệ chặt chẽ, lâu dài với những người xung quanh. “Một sự bất tín, vạn sự bất tin” để củng cố, tăng cường lòng tin của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, cần đề cao tính trung thực đi đôi với trách nhiệm của từng cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và mỗi đảng viên, nhất là cán bộ, đảng viên giữ cương vị lãnh đạo, quản lý….” (trích tài liệu Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; sinh hoạt chi bộ, các tổ chức đoàn thể và các cơ quan, đơn vị năm 2015)
Chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy thực hiện theo Hướng dẫn số 61-HD/BTGHU, ngày 03/12/2015 về tổ chức học tập chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. Trong các buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ đã tổ chức quán triệt, nghiên cứu chuyên đề theo kế hoạch, nghiêm túc thảo luận theo từng tiêu đề, liên hệ thực tế, trong công tác chuyên môn tại đơn vị, xây dựng phương hướng phấn đấu và từng đồng chí đảng viên có kế hoạch cá nhân, trong đó đề ra các giải pháp học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015, thông qua chi bộ góp ý xây dựng.
Kế hoạch làm theo của đảng viên tại chi bộ phù hợp với từng vị trí, nhiệm vụ và trách nhiệm của mình. 06/06 đồng chí đề ra các giải pháp học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sát với tình hình thực tế gắn với kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, chi bộ niêm yết công khai kế hoạch làm theo và phân công đồng chí phụ trách công tác kiểm tra, giám sát theo dỏi, định kỳ hàng tháng có nhận xét, tuyên dương trước chi bộ. Sau sinh hoạt chi bộ, cán bộ đảng viên đã tuyên truyền đến những người thân, người xung quanh về những nội dung của chuyên đề, vận động mọi người thực hiện tốt các nội dung đó.
Qua 06 tháng nghiêm túc học tập chuyên đề năm 2015, các đảng viên tại chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tự kiểm điểm lại mình trong thời gian vừa qua đã học tập và phát huy được gì? Còn có những hạn chế, khuyết điểm gì và tiếp tục đề ra phương hướng khắc phục trong thời gian tới. Chi bộ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên, phát huy tính trung thực và trách nhiệm trong lĩnh vực chuyên môn, nhiệm vụ của từng đồng chí phụ trách, với yêu cầu phải thật sự trung thực, trách nhiệm với chính mình, với gia đình, người thân, với bạn bè, đồng chí, với Tổ quốc và nhân dân. Đồng thời, khắc phục cho được tình trạng thiếu trung thực, dối mình, dối người, dối Đảng, dối dân và trung thực phải đi liền với trách nhiệm, đã trung thực với chính mình thì không bao giờ từ bỏ trách nhiệm của mình.  Chi bộ luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất, giúp đảng viên tự mình học tập và nghiên cứu sâu chuyên đề năm 2015, đảng viên phải là một chiến sỹ tiên phong trong công cuộc đổi mới, thực hiện cho được mục tiêu là dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Tính tiên phong của đảng viên trong công cuộc đổi mới trước hết là về tư duy đổi mới, chống giáo điều, trì trệ, bảo thủ, tiên phong trong hành động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Tiên phong trong việc xây dựng khối đoàn kết, trong đảng, trong dân để củng cố sự đồng thuận trong xã hội và cũng là động lực để phát triển và thiết thực nhất là tiên phong trong chống các tiêu cực và tệ nạn xã hội, nhất là tham nhũng, là cách thiết thực nhất để làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
                                                                                                   Lương Thanh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay8,612
  • Tháng hiện tại25,075
  • Tổng lượt truy cập5,614,524
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây