Chủ tịch Hội Phụ nữ nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội

Thứ hai - 05/09/2022 17:36 421 0
Chị Lê Thị Linh Diệu là, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Trường Hoà, thị xã Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh. Hơn 10 năm liền gắn bó với công tác hội, chị luôn nêu gương đi đầu trong các phong trào thi đua; cùng với tập thể chị em trong xã xây dựng tổ chức hội vững mạnh, trở thành điểm sáng của Hội LHPN thị xã.
Chị Lê Thị Linh Diệu (áo xanh), Chủ tịch Phụ nữ xã Trường Hoà hỗ trợ vốn sinh kế cho phụ nữ  nghèo trên địa bàn xã
Chị Lê Thị Linh Diệu (áo xanh), Chủ tịch Phụ nữ xã Trường Hoà hỗ trợ vốn sinh kế cho phụ nữ nghèo trên địa bàn xã

Cùng với đẩy mạnh thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động, thời gian qua, tập thể Hội LHPN xã Trường Hoà luôn chú trọng tới việc chăm lo cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn với nhiều hoạt động thiết thực. Đặc biệt là thường xuyên thăm hỏi, động viên các hộ có hoàn cảnh khó khăn do phụ nữ làm chủ gia đình; hỗ trợ bằng cách tạo điều kiện h tr vốn không lãi sut, con giống để các chị em có động lực vươn lên.

Chị Diệu tâm sự: xã Trường Hoà đã và đang có nhiều phát triển mạnh mẽ, điều kiện sống người dân cơ bản ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn có những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn rất cần sự chia sẻ, quan tâm của cộng đồng. Trên cương vị là Chủ tịch Hội Phụ nữ , tôi thấy mình có trách nhiệm đẩy mạnh các hoạt động thiết thực, cùng tập thể để giúp đỡ chị em vượt qua khó khăn, cùng chung tay xây dựng tổ chức hội.

Để chia sẻ nhiều hơn với hội viên phụ nữ trên địa bàn , chị Diệu đã đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, thành lập tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm, tạo điều kiện thuận lợi để chị em vay vốn ngân hàng Chính sách xã hi thị xã và Ngân hàng Nông nghip và Phát trin Nông thôn Hoà Thành đ phát triển kinh tế. Bản thân chị Diệu cũng trực tiếp vận động các mạnh thường quân để giúp các hộ nghèo, khó khăn và tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã.

Chị Diu cùng với tập thể Ban Chấp hành Hội LHPN xây dựng các mô hình CLB “Gia đình hạnh phúc”, “Gia đình 5 không, 3 sạch” nhằm giúp chị em hội viên có thêm kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Qua đó, các phong trào địa phương phát động, hội phụ nữ chủ trì đều được chị em tham gia sôi nổi, nhiệt tình hưởng ứng. Nổi bật như: Ra quân vệ sinh môi trường các tuyến đường; đăng ký xây dựng, chăm sóc hoa và cây xanh trên các tuyến đường do phụ nữ quản lý; tuyên truyền vận động hội viên sử dụng túi nilon sinh học thay thế túi nilon không phân hủy...

          Ngoài ra, chị Diệu cùng ban chấp hành Hội LHPN xã Trường Hoà nhân rộng nhiều mô hình, thu hút sự tham gia của hội viên như: mô hình “Góp vốn xoay vòng mua bảo hiểm y tế”, mô hình vừa có ý nghĩa thiết thực, vừa giúp hội viên phụ nữ được chăm sóc sức khoẻ. Mô hình chú trọng thực hiện các nội dung chủ yếu như: Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Luật BHYT đến 100% hội viên; rà soát, thống kê số lượng hội viên chưa mua BHYT và tìm hiểu nguyên nhân hội viên chưa tham gia để vận động. Ban đầu Mô hình có 16 hộ là thành viên, với hình thức hàng tháng tiết kiệm trong chi tiêu, mỗi chị góp 100.000 đồng để hỗ trợ cho các chị em chưa có điều kiện mua BHYT, những hội viên thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất sẽ được ưu tiên tham gia BHYT trước, nên hội viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ không mặc cảm và hoàn toàn yên tâm tham gia. Đến nay, Hội đã nhân rộng thêm 3 tổ, với 64 thành viên tham gia, với 216/216 nhân khẩu có thẻ BHYT. Ngoài ra, mô hình còn vận động người dân tham gia BHYT được 673 thẻ, với tổng số tiền đồng trên 270.000.000 đồng.

Nhận xét về Chị Diệu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Hoà Thành cho biết: “Giản dị, hoạt bát, gần gũi đó là những đức tính có được ở  chị Diệu, một  cán bộ hội đầy trách nhiệm với tổ chức, vì cuộc sống của hội viên. Chị Diệu là Chủ tịch hội phụ nữ tận tâm, trách nhiệm với công việc, không ngừng đổi mới cách sinh hoạt ở các chi hội. Nhiều năm liền Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trường Hoà luôn được xếp loại đạt vững mạnh, Chị Diệu xứng đáng là tấm gương để cán bộ hội và chị em hội viên phụ nữ học tập và làm theo”.

         Với sự nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết của chị Diệu, hội viên phụ nữ trong xã ngày càng gắn bó với tổ chức. Không chỉ là người cán bộ Hội năng động, nhiệt tình, đầy tâm huyết với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, chị còn là người phụ nữ luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với hội viên phụ nữ, để chị em hội viên thực sự coi tổ chức hội là mái nhà chung ấm áp, từ đó có ý thức giữ gìn và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh./.    

                                                                                           

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành hội liên hiệp phụ nữ, Hội LHPN thị xã Hoà Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay3,073
  • Tháng hiện tại207,666
  • Tổng lượt truy cập4,793,598
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây