Hội Phụ nữ thị xã Hòa Thành nhiều mô hình sáng kiến đem bảo hiểm y tế đến phụ nữ nghèo

Thứ hai - 03/07/2023 08:15 76 0
Bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách quan trọng trong hệ thống các chính sách an sinh xã hội, nhằm bảo đảm cho mọi người dân, trong đó có hội viên phụ nữ được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Với điều kiện thực tế của địa phương và nhu cầu của hội viên, các cấp Hội Phụ nữ thị xã Hoà Thành đã có nhiều mô hình, cách làm hay đem BHYT cho phụ nữ khó khăn chăm lo sức khoẻ cho bản thân và gia đình. Với mong muốn cho cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn thị xã có thẻ BHYT đi khám chữa bệnh ngày một cao hơn.
Phụ nữ xã Trường Hoà tư vấn, hướng dẫn hội viên sử dụng thẻ BHYT
Phụ nữ xã Trường Hoà tư vấn, hướng dẫn hội viên sử dụng thẻ BHYT

Tại Hội LHPN phụ nữ xã Trường Hòa có mô hình: “Góp vốn xoay vòng không tính lãi mua BHYT”, với 60 thành viên tham gia, mỗi tháng tiết kiệm trong chi tiêu, thành viên góp vốn xoay vòng không tính lãi 100.000 đồng để hỗ trợ mua thẻ BHYT xoay vòng hỗ trợ cho các chị em  khác. Vì vậy hội viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ không mặc cảm và hoàn toàn yên tâm tham gia. Kết quả trong 6 tháng đầu năm 2023 đã mua được 50 thẻ BHYT cho chị em khó khăn.

Chị Lê Thị Thuý Quyên (SN 1972, ngụ xã Trường Hoà, thị xã Hoà Thành) tham gia mô hình 7 năm nay. Hơn 20 năm làm mẹ đơn thân, thu nhập bấp bênh vì vậy mua BHYT cho bản thân là một vấn đề rất khó khăn. Năm 2017 được Hội phụ nữ xã Trường Hòa tư vấn về quyền lợi và lợi ích của việc tham gia BHYT, chị Quyên đăng ký tham gia và gắn bó với mô hình. “Sau khi trải qua bạo bệnh tôi mới hiểu sức khoẻ quan trọng như thế nào đối với bản thân mình”. Chị Quyên bộc bạch.

Còn Hội phụ nữ xã Trường Đông thì thực hiện mô hình “Giúp nhau mua BHYT” với 20 thành viên tham gia, mỗi tháng mỗi thành viên đóng góp 50.000 đồng. Chị Võ Thị Ngọc Diệu Chủ tịch Hội phụ nữ xã Trường Đông cho biết, Để tiện việc theo dõi hoạt động, chị em thống nhất cử một người có uy tín quản lý chung, các thành viên trong tổ hàng tháng tiết kiệm đóng góp ít nhất là 50.000 đồng. Hàng tháng chi hội họp xem xét ưu tiên cho các thành viên đến thời điểm đến hạn mua BHYT, tiếp đến là những chị em có nhu cầu mới, cứ như thế luân phiên xoay vòng mỗi tháng mua được 02 thẻ BHYT cho chị em.

Được biết, các cấp Hội phụ nữ thị xã Hoà Thành đã nâng chất mô hình lên 39 tổ phụ nữ góp vốn xoay vòng mua BHYT với 648 thành viên. Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội Phụ nữ thị xã Hòa Thành vận động mua 1.106 thẻ BHYT. Các Tổ “Phụ nữ tiết kiệm mua BHYT” tổ chức sinh hoạt định kỳ, giúp nhau mua được 91 thẻ BHYT với số tiền 73.246.000đ. Ngoài ra, các cấp Hội vận động mạnh thường quân 11 thẻ BHYT cho người nghèo, khó khăn trị giá 8.856.000đ.

Bà Trịnh Ngọc Trâm Uyên Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội thị xã Hoà Thành đánh giá: “Cùng với nhiều giải pháp khác mà BHYT của thị xã Hoà Thành đang được thực hiện có hiệu quả. Các mô hình của Hội phụ nữ là cách làm hay, hiệu quả đã góp phần gia tăng tỷ lệ tham gia BHYT trên địa bàn”.

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, năng động của các cấp Hội Phụ nữ thị xã Hòa Thành đã góp phần đưa BHYT đến với hội viên phụ nữ nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

                                                                                       

Tác giả: thị xã Hòa Thành hội liên hiệp phụ nữ,    Phương Thảo-Hà Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay119
  • Tháng hiện tại124,680
  • Tổng lượt truy cập4,948,728
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây