TIN HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI LHPN THỊ XÃ HÒA THÀNH

Thứ hai - 17/07/2023 08:24 67 0
​​​​​​​Phát huy truyền thống yêu nước “Uống nước nhớ nguồn”; thể hiện lòng tri ân của cán bộ, hội viên phụ nữ với các thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Sáng 14/7, Hội LHPN thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh phối hợp với Hội LHPN xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Bé, ngụ ấp Năm Trại, xã Trường Đông. Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hòa Thành Võ Thị Hạnh cùng các thành viên trong đoàn ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống hiện tại của mẹ và gia đình; đoàn trao tặng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Bé phần quà và tiền mặt 500.000 đồng.
Đoàn đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Bé ngụ ấp Năm Trại, xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành
Đoàn đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Bé ngụ ấp Năm Trại, xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành

*Hội LHPN xã Trường Đông (thị xã Hòa Thành): Ra mắt Mô hình “Tổ Phụ nữ sống xanh”

Nhằm nâng cao ý thức, thay đổi hành vi của cán bộ, hội viên phụ và người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường; tạo sự hưởng ứng và lan tỏa trong cộng đồng dân cư.

Sáng ngày 14/7, tại Văn phòng ấp Năm Trại, thị xã Hòa Thành, Tây Ninh. Hội LHPN xã Trường Đông, tổ chức ra mắt Mô hình “Tổ Phụ nữ sống xanh”. Đến dự lễ ra mắt có đồng chí Võ Thị Hạnh, Thị ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thị xã; đồng chí Nguyễn Thị Thu Nga, Trưởng Khối vận, Chủ tịch MTTQVN xã Trường Đông, đồng chí Dương Thành Nũa, Trưởng ấp Năm Trại; Ban Chấp hành Hội LHPN xã Trường Đông và với 40 hộ gia đình ở ấp Năm Trại, xã Trường Đông tham dự.

Được biết, “Tổ Phụ nữ sống xanh” của Hội LHPN xã Trường Đông ra mắt với 21 thành viên, do chị Võ Thị Thắm, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã làm Tổ Trưởng. Tại buổi ra mắt Tổ đã thảo luận đóp góp ý kiến thống nhất Quy chế sinh hoạt định kỳ của Tổ vào ngày 14 hàng quý. Tổ tổ chức tuyên truyền về Luật Bảo vệ Môi trường năm 2020, hướng dân phân loại rác thải (kèm tờ rơi hướng dẫn phân loại rác thải) và đổi rác thải nhựa lấy cây xanh và quà tặng.

Ra mắt Mô hình ‘Tổ Phụ nữ sống xanh” với mục đích phát động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn xã đẩy mạnh phong trào vệ sinh môi trường như: Ra quân Ngày chủ nhật sạch, xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, trồng cây xanh, trồng hoa trong khuôn viên gia đình, văn phòng ấp và các tuyến đường tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch - đẹp. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, tạo sức lan tỏa, vận động mọi người dân cùng chung tay xây dựng cuộc sống xanh, là một trong những tiêu chí góp phần xây dựng xã Trường Đông nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Dịp này, Hội LHPN xã Trường Đông tổ chức Chương trình đổi rác thải nhựa lấy cây xanh và quà tặng. Kết quả, có 40 hội viên phụ nữ và người dân ở ấp Năm Trại tham gia đổi 55 kg chai nhựa, vỏ lon và giấy để lấy cây xanh và quà tặng. Số tiền thu được từ bán phế liệu sẽ được Hội dùng để trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở ấp Năm Trại, xã Trường Đông trong sinh hoạt định kỳ quý.

Cùng ngày, Hội LHPN xã Trường Đông tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận 03 hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam, các đồng chí là những mạnh thường quân luôn quan tâm hỗ trợ trong các hoạt động phong trào của Hội, tích cực vận động hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo, khuyết tật trên địa bàn xã, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh xuất sắc.

* Hội LHPN xã Trường Tây tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em cho học sinh Trường Tiểu Học Bùi Thị Xuân, trong đợt sinh hoạt hè năm 2023.

Sáng ngày 14/7. Hội LHPN xã Trường Tây phối hợp với Đoàn Thanh niên xã tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước, phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em cho học sinh Trường Tiểu Học Bùi Thị Xuân, trong đợt sinh hoạt hè năm 2023.

Tại buổi tuyên truyền báo cáo viên đã truyền đạt cho học sinh những kiến thức cần thiết cho các em trong việc phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích, các em đã thấy được tầm quan trọng của việc cần phải tập huấn để giáo dục cho học sinh biết các kỹ năng về sơ cứu cũng như cách xử lý khi có người đuối nước hay cần phải tránh xa các ao hồ sông suối … Cũng tại buổi tuyên truyền các em còn được trang bị những kiến thức cơ bản về phòng, chống xâm hại trẻ em.

Qua buổi tuyên truyền đã giúp cho các học sinh nắm bắt được các kiến thức cơ bản trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại; các kỹ năng cơ bản trong phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng giảm nguy cơ trẻ em bị xâm hại và tai nạn vì đuối nước.

                       

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay10,117
  • Tháng hiện tại120,185
  • Tổng lượt truy cập4,944,233
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây