Phối hợp Ngân hàng CSXH thị xã Hòa Thành giải ngân nguồn vốn ưu đãi để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Thứ hai - 16/05/2022 14:16 165 0
Thực hiện Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.
Phối hợp Ngân hàng CSXH thị xã Hòa Thành giải ngân nguồn vốn ưu đãi để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

           Hộ gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình được vay vốn ưu đãi để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tiếp cho học sinh sinh viên, với mức cho vay tối đa là 10 triệu đồng cho 01 học sinh, thời gian cho vay tối đa là 36 tháng, lãi suất cho vay là 1,2%/năm.

Sáng ngày 15/5/2022 Hội Nông dân phường Long Thành Bắc phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Hòa Thành giải ngân nguồn vốn hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến. Qua đó đã giải ngân cho 31 hộ vay với tổng số tiền là  310.000.000 đồng (mỗi hộ 10.000.000 đồng).

Đây là đợt đầu tiên các hộ vay được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phục vụ cho con em là học sinh sinh viên để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến, bà con nông dân rất phấn khởi vì có điều kiện để lo cho con em được học tập trực tuyến trong khi dịch Covid-19 vẫn còn chuyển biến phức tạp. Đồng thời các hộ vay cam kết sẽ sử dụng đồng vốn đúng mục đích vào học tập của con em là học sinh sinh viên.

Thời gian tới Hội Nông dân phường tiếp tục rà soát, lập hồ sơ cho vay để Ngân hàng Chính sách xã hội để kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn có con em là học sinh sinh viên mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến được tốt hơn./.

Tác giả: Huy Phương - HND Hòa Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay4,522
  • Tháng hiện tại176,821
  • Tổng lượt truy cập4,567,955
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây