Chi hội Phó Chi Hội nông dân ấp Long Bình học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ ba - 30/08/2022 09:19 270 0

Chi hội Phó Chi Hội nông dân ấp Long Bình học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

          Nhiệt tình, năng động trong công tác Hội, hòa đồng, gần gũi trong cuộc sống là cảm nhận của bà con lối xóm và của những hội viên Chi hội nông dân ấp Long Bình nhận xét về chú Lê Văn Hòa, Chi hội Phó Chi Hội nông Dân ấp Long Bình – tổ Trưởng Tổ Tiết kiệm & Vay vốn ngân hàng Chính sách Xã hội, xã Long Thành Nam và được người dân trong ấp gọi cái tên thân thuộc là Chú Hai nông dân.

          Chú Hai năm nay đã ngoài 60 tuổi, dáng người nhỏ, ốm nhưng tinh thần lưc nào cũng công việc và chăm lo người có hoàn cảnh khó khăn.

(Chú Lê Văn Hòa bìa phải)

          Với cương vị là Chi hội Phó Chi hội nông dân ấp, Chú Hai đã cùng với tập thể Chi hội triển khai đến từng hội viên thực hiện những việc làm thiết thực nhất gắn với thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân; luôn bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, tổ chức thực hiện sáng tạo, thiết thực và hiệu quả phù hợp với tình hình thực tế tại ấp; tích cực đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Hội đã tập hợp, thu hút thêm nhiều hội viên mới.   Bên cạnh đó, Chú Hai không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ về mọi mặt, nhất là việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bản thân chú luôn học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, tranh thủ sự chỉ đạo của Hội cấp trên, luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của hội viên nông dân để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, phát động hội viên nông dân đăng ký việc làm theo Bác với khả năng phù hợp với từng hội viên. Bản thân chú luôn nêu gương “Nói đi đôi với làm” để hội viên làm theo.

          Cụ thể, Chú đã vận động hội viên nông dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; cử hội viên tham gia các lớp tập huấn, dạy nghề, hội thảo, đầu tư cây, con giống cho hội viên nông dân có điều kiện sản xuất tăng thu nhập, đặc biệt là hội viên nông dân diện nghèo, khó khăn; cùng với Hội nông dân xã khảo sát và giới thiệu cho hội viên vay vốn đầu tư sản xuất nông nghiệp từ nguồn ủy thác quỹ hỗ trợ Nông dân thị xã và nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân xã với 12 lượt hộ, mỗi hộ từ 20-30 triệu đồng.

          Bản thân Chú Hai đã khảo sát, đề xuất Hội nông dân xã hỗ trợ cho 11 hội viên nông dân khó khăn đầu tư giống, phân bón và 13 hộ trồng cây dừa và 01 hộ trồng lan với 3.500 cây lan. Ngoài ra, Chú còn vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn tặng 150 phần quà trị giá 25 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, Tết; vận động hội viên nông dân trong địa bàn ấp đăng ký phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi do các cấp hội phát động.

          Hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường và tạo mỹ quan cho ấp, vừa qua trong đợt ra quân công tác dân vận đợt 1 năm 2022, Chú cùng Hội nông dân xã vận động bà con thực hiện phát hoang, dọn dẹp vệ sinh và trồng cây có hoa được 630m.

          Trong đợt đại dịch Covid-19 vừa qua, cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là những công nhân, người lao động làm thuê. Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn đó, chú đã chủ động đến các hộ có điều kiện về kinh tế trực tiếp vận động, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ lương thực, thực phẩm nhu yếu phẩm và tiền để trao tặng.

          Với những đóng góp trên, Chú Hai đã vinh dự nhận được nhiều giấy khen của các cấp, các ngành: Giấy khen của UBND thị xã, của UBND xã với thành tích trong việc đóng góp công tác Hội và phong trào nông dân, thành tích trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao.

          Chú Hai xứng đáng là tấm gương sáng được bà con ấp quý mến, tin tưởng. Không chỉ tâm huyết với công tác Hội, với các công việc của địa phương, Chú còn luôn quan tâm và chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn.

Tác giả: thị xã Hòa Thành hội nông dân, Thành Huy – HND Hòa Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay9,440
  • Tháng hiện tại141,215
  • Tổng lượt truy cập4,727,147
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây