Tập huấn phòng trừ dịch hại trên cây trồng

Thứ sáu - 27/05/2022 11:30 223 0
Chiều ngày 26/5/2022, tại Văn phòng khu phố Long Trung, phường Long Thành Trung, Hội Nông dân phường phối hợp cùng Trạm khuyến nông thị xã Hòa Thành tổ chức tập huấn phòng trừ dịch hại trên cây trồng cho nông dân trên địa bàn phường.
Tập huấn phòng trừ dịch hại trên cây trồng

Đến dự có Bà Nguyễn Thị Hồng Đào – Trưởng trạm Trồng trọt và bảo vệ thực vật thị xã; Ông Hồ Văn Hương – Phó Chủ tịch Hội Nông dân và 20 hội viên, nông dân tham dự.

(Nông dân tham dự tập huấn)

Đại diện trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thị xã triển khai một số nội dung chuẩn bị phòng trừ dịch hại cho vụ Hè Thu. Tình hình kinh tế đang khó khăn, vật tư nông nghiệp lên, lúa rớt giá chỉ còn 5.100đ/kg-5.200đ/kg, để mua 1 bao phân cần phải bán 200kg lúa; Tiền giống lúa, phân bón tăng, tiền công trả cũng tăng lên, do xăng dầu tăng giá nên chi phí vận chuyển cũng tăng lên. Do đó, cần siết chặt chi tiêu, giảm bớt phân bón và thuốc để giảm chi phí.

Vụ hè thu, bà con cân nhắc xịt thuốc trừ cỏ lúa trước vụ, bởi cỏ lúa ảnh hưởng nhiều đến năng suất. Đối với ốc bươu và bọ trĩ, cần trộn chung thuốc trừ ốc và bọ trĩ với giống khi gieo xạ, để giảm bớt công đi rãi và một số loại sâu bệnh khác như: bọ phấn trắng; bệnh bạc lá lúa (có thể gây thiệt hại năng suất 20% nếu để bệnh tự diễn tiến) ....nguyên nhân và cách xử lý các loại sâu bệnh gây hại này. Hệ thống tưới tiêu chủ động và không để mức nước quá cao trong trường hợp bệnh đang lây lan mạnh.

Đồng thời Trạm khuyến nông cũng triển khai việc đăng ký sản xuất theo hướng ViệtGap, bà con sẽ được hỗ trợ 70% chi phí đăng ký, khi có nhu cầu đăng ký thi nộp hồ sơ về UBND phường,  UBND sẽ phối hợp với Trạm khuyến nông kiểm tra và ra quyết định.

Qua buổi tập huấn, hội viên, nông dân trên địa bàn rất phấn khởi vì đã nắm bắt cơ bản được kỹ thuật canh tác và chủ trương của Đảng, Nhà nước hỗ trợ trong sản xuất nông nghiệp an toàn.

Tác giả: Thế Cường- HND Hòa Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay1,365
  • Tháng hiện tại123,707
  • Tổng lượt truy cập4,709,639
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây