Thực hiện giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Thị xã Hòa Thành định kỳ tháng 6 năm 2022

Thứ ba - 07/06/2022 16:04 172 0
Định kỳ vào ngày 6 hàng tháng NHCSXH Thị xã Hòa Thành tổ chức buổi giao dịch xã tại UBND xã Trường Đông.

Tại buổi giao dịch ngân hàng đã tiến hành giải ngân, thu nợ,hu lãi và vận động thu tiền gửi tiết kiệm theo biên lai đã in trong tháng 5. Tại buổi giao dịch, ngân hàng đã giải ngân cho các hộ vay vốn là 428 triệu đồng, trong đó hộ vay vốn thuộc Hội Nông dân quản lý là248triệu đồng, các hội đoàn thể khác là200 triệu đồng.

Hiện tổng dư nợ NHCSXH thị xã Hòa Thành ủy thác sang Hội Nông dân quản lý là 20.990 triệu đồng với 978 hộ vay các chương trình tín dụng chính sách như: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hỗ trợ tạo việc làm, học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn... Bà con con địa phương tiếp cận được nguồn vốn cho vay ưu đãi của Chính phủ giúp góp phần tao việc làm, ổn định cuộc sống, cũng như xây được nhà tắm, nhà vệ sinh sạch sẽ.

Mặt dù trong điều kiện kinh tế khó khăn nhưng trong 6 tháng đầu năm 2022, hưởng ứng Tuần lễ tiết kiệm vì người nghèo Hội nông dân đã vận động gửi tiết kiệm qua NHCSXH số tiền 500 triệu đồng với kỳ gửi tiết kiệm là 1 năm.

Ông Phạm Văn Đệ- Tổ Trưởng Tổ TK&VV  thuộcấp Trường Ân cho biết: “trong thời gian gần đây nợ quá hạn của Tổ TK&VV tăng do công tác xử lý nợ đến hạn gặp khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh, hộ vay bán đất bỏ địa phương,công tác thu gom lãi còn hạn chế, vận động tiết kiệm không cao do kinh tế của hộ vay khó khăn”.

Trong tháng 6/2022 Hội Nông dân sẽ tích cực phối hợp với NHCSXH để hỗ trợ các Tổ TK&VV làm việc các hộ có nợ quá hạn, lãi tồn đọng cao để thu hồi nợ, góp phần giảm thấp nợ quá hạn.

 

Tác giả: Hồng Lắm – HND Hòa Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay5,571
  • Tháng hiện tại195,966
  • Tổng lượt truy cập4,781,898
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây