Hội Nông dân Hoà Thành tổ chức tuyền truyền phòng, chống rác thải nhựa năm 2022

Thứ hai - 25/07/2022 11:15 243 0
Nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường và quản lý sử dụng đất đai; thay đổi hành vi, phong tục tập quán lạc hậu làm ảnh hưởng xấu đến môi trường nông thôn, hạn chế các hành vi vi phạm chính sách, pháp luật về đất đai; phòng ngừa ô nhiễm môi trường, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên.
Hội Nông dân Hoà Thành tổ chức tuyền truyền phòng, chống rác thải nhựa năm 2022

Vừa qua, Hội Nông dân thị xã Hòa Thành tổ chức tuyền truyền phòng, chống rác thải nhựa cho hội viên nông dân trên địa bàn thị xã. Đến dự buổi Hội nghị, có Đ/c Lâm Thanh Bình – Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Hòa Thành – Báo cáo viên; Đ/c Lưu Thị Tuyết Mai – Phó chủ tịch Hội Nông dân thị xã và 50 cán bộ, hội viên các xã, phường.

Tại Hội nghị, Đ/c Lâm Thanh Bình đã khái quát một số khái niệm về rác thải, rác thải nhựa cách phân loại rác thải và tác hại của các loại rác thải nhựa: các chất rắn bị loại ra trong quá trình sinh sống, hoạt động, kinh doanh và sản xuất của con người và động vật. Rác phát sinh từ các hộ gia đình, khu công nghiệp, ngành trồng trọt chăn nuôi, khu công cộng, khu thương mại, rác thải xây dựng, bệnh viện, khu xử lý chất thải…Trong đó, rác thải sinh hoạt là thành phần chiếm tỉ lệ cao nhất.Thành phần chủ yếu của chúng là các chất hữu cơ và rất dễ gây ô nhiễm trở lại cho môi trường sống của chúng ta. Cho nên, rác sinh hoạt có thể định nghĩa là những thành phần tàn tích hữu cơ phục vụ cho hoạt động sống của con người. Rác thải được phân chia thành rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp, rác thải công nghiệp và rác thải chăn nuôi. Chúng không còn được sử dụng và vứt trả lại môi trường sống theo nhiều cách khác nhau. Tất cả các loại rác thải như Bao nilon, hộp xốp, chai nhựa… là những vật dụng rất phổ biến hằng ngày dùng để đựng vật dụng hàng ngày của người dân. Tuy nhiên khi không dùng nữa sẽ xả thải ra môi trường và bị đem chôn xuống lòng đất không có khả năng tự phân hủy được. Các loại rác thải sinh hoạt này còn chứa nhiều chất độc hại tiêu diệt các sinh vật trong lòng đất như vi sinh vật, giun, động vật không xương sống, ếch, nhái… Chúng sẽ dần làm cho môi trường đất trở nên nghèo dinh dưỡng, giảm đa dạng sinh học.. Đây gọi là tình trạnh ô nhiễm môi trường đất.

Cũng tại Hội nghị, Đ/c Bình cũng triển khai một số chính sách, pháp luật của Nhà nước, một số văn bản của UBND Tỉnh và thị xã Hòa Thành về công tác bảo vệ mội trường: Quyết định số 175/QĐ-TTg ngày 05/02/2021 của Thủ tướng chinh phủ phê duyệt đề án “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống rác thải nhựa giai đoạn 2021– 2025; Văn bản hợp nhất số 05/VBHN-BTNMT ngày 30/6/2021 của Bộ Tài nguyên và Môi trường Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường (Nghị định số 55/2021/NĐ-CP ngày 24/5/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, có hiệu lực từ ngày 10/7/2021);  Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 Của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường (Tham khảo); Kế hoạch số 1085/KH-UBND ngày 29/5/2019 của UBND tỉnh Tây Ninh triển khai thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” và tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường do sử dụng túi ni lông khó phân hủy trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; Kế hoạch số 2280/KH-UBND ngày 12/7/2021 của UBND tỉnh Tây Ninh phát động phong trào thi đua “Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021- 2025; Kế hoạch số 2738/KH-UBND ngày 13/8/2021 của UBND tỉnh Tây Ninh tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoàn 2021- 2025; Kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 24/4/2020 của UBND thị xã Hoà Thành tiếp tục triển khai thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” và tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường do sử dụng túi ni lông khó phân hủy trên địa bàn thị xã Hòa Thành; Công văn số 911/UBND ngày 15/7/2021 của UBND thị xã Hoà Thành về việc tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm các quy định về vệ sinh nơi công cộng, thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn.

Qua buổi Hội nghị, Đ/c Bình mong muốn các cán bộ, hội viên nông dân về địa phương tuyên truyền lại người thân trong gia đình và những người xung quanh tác hại của rác thải nhựa nói chung cũng như việc phân loại rác thải sinh hoạt. Để góp phần bảo vệ môi trường sống, điều quan trọng là bạn phải biết phân loại rác thải như thế nào cho đúng cách để chắc chắn các loại rác thải khác nhau được phân chia thành đúng loại.

 

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành hội nông dân,     Thu Hiền - HND Hòa Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm163
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay7,963
  • Tháng hiện tại186,631
  • Tổng lượt truy cập4,577,765
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây