Kiểm tra 6 tháng đầu năm 2015 xây dựng nông thôn mới đối với các xã

Thứ sáu - 17/07/2015 19:50 62 0

Kiểm tra 6 tháng đầu năm 2015 xây dựng nông thôn mới đối với các xã

 

            Căn cứ Kế hoạch số 01/KH-BCĐ ngày 01/6/2015 của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện về việc kiểm tra tiến độ việc thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm 2015 đối với các xã, chủ trì đồng chí Hồ Đức Hải-Phó Chủ tịch UBND huyện kiêm Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện. Kết quả kiểm tra như sau:
- Trong 6 tháng đầu năm 2015, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã, Ban Quản lý xây dựng nông thôn mới các xã đã xây dựng kế hoạch và triển khai các chỉ tiêu được giao năm 2015, đặc biệt là xã điểm Long Thành Bắc tập trung mọi lực lượng để triển khai các tiêu chí chưa đạt. Trong 6 tháng đầu năm, các xã đã thực hiện đạt 50% chỉ tiêu được giao.
Bên cạnh đó việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện vẫn còn một số khó khăn như: một số bộ phận người dân về kinh tế khó khăn và còn thờ ơ với việc xây dựng nông thôn mới, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các tiêu chí cụ thể như tỷ lệ người dân tham gia các hình thức bảo hiểm y tế còn rất thấp, toàn huyện đạt 52,86%; việc triển khai các công trình giao thông còn chậm.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Hồ Đức Hải đề nghị các xã tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về xây dựng nông thôn mới, phát huy vai trò chủ thể của cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới, từ đó vận động Nhân dân đóng góp công sức, tiền của xây dựng nông thôn mới; riêng Long Thành Bắc cần chú trọng đến nội dung chưa đạt của tiêu chí 6 cơ sở vật chất; cảnh quan môi trường; điều tra thu nhập; tăng cường biện pháp nâng tỷ lệ người dân tham gia BHYT và đảm bảo an toàn trật tự trên địa bàn để được công nhận vào tháng 9/2015.  Đối với các xã còn lại tập trung giải pháp thực hiện tiêu chí theo chỉ tiêu được giao năm 2015.
Riêng xã Long Thành Trung cần có kế hoạch cụ thể trong việc huy động nguồn lực để trả vốn đối ứng năm 2014.
 Kim Phương

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay3,741
  • Tháng hiện tại250,272
  • Tổng lượt truy cập5,074,320
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây