Thương mại-dịch vụ huyện Hòa Thành:TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG NGÀY CÀNG CAO

Thứ sáu - 25/11/2011 00:40 117 0

Thương mại-dịch vụ huyện Hòa Thành:TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG NGÀY CÀNG CAO

 

Dưới sự tập trung lãnh đạo của Huyện ủy, sự điều hành của UBND huyện và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong những năm qua, mức tăng trưởng kinh tế hằng năm của huyện nhà đạt khá cao, trong đó hầu hết chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Giai đoạn gần đây nhất-giai đoạn 2006-2010, cả 3 lĩnh vực: thương mại-dịch vụ; công nghiệp-xây dựng; nông nghiệp ở huyện Hòa Thành đều đạt tốc độ tăng trưởng khá, trong đó thương mại-dịch vụ có tốc độ tăng trưởng cao nhất.
Theo con số thống kê của huyện, trong 5 năm qua, tổng sản phẩm trên địa ban huyện Hòa Thành đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 15,6%, trong đó lĩnh vực đạt tốc độ tăng trưởng bình quân cao nhất là lĩnh vực thương mại-dịch vụ, đạt đến 7,81% mỗi năm. Sở dĩ lĩnh vực này đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất là do mạng lưới thương mại-dịch vụ trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, giúp hàng hóa lưu thông thuận lợi. Hệ thống chợ các xã cũng được nâng cấp, mở rộng tạo điều kiện phát triển giao thương, mua bán, trao đổi hàng hóa cả ở vùng thị tứ lẫn các khu vực nông thôn. Đặc biệt là việc đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại (TTTM) Long Hoa đã mang lại hiệu quả thiết thực. Hòa Thành là huyện đầu tiên xây dựng TTTM do sớm có chủ trương kêu gọi đầu tư trên mặt bằng khu chợ Long Hoa cũ. Năm 2002, dự án xây dựng TTTM Long Hoa với quy mô lớn và hiện đại đã được triển khai. Sau 2 năm triển khai, khu A,B được xây dựng hoàn thành theo hình thức BOT với kinh phí đầu tư hơn 22 tỷ đồng. Tháng 11.2004, khu A,B bắt đầu đưa vào khai thác. Tổng số cả 3 tầng trong khu A, B TTTM Long Hoa (tầng hầm, tầng trệt và tầng 1) có hơn 600 sạp và 42 ki-ôt. Đã có hơn 450 sạp và ki-ốt được tiểu thương thuê kinh doanh và làm kho hàng hóa, trong đó, ở tầng hầm và tầng trệt số lượng sạp cho thuê cơ bản đã lấp đầy. Theo đơn vị chủ đầu tư, tổng doanh thu từ khu A, B TTTM Long Hoa đạt khoảng 3,7 tỷ đồng/năm. Sự hình thành TTTM Long Hoa đã góp phần quan trọng vào tổng giá trị ngành thương mại ở huyện Hòa Thành.
Ngoài TTTM Long Hoa, hệ thống chợ trên địa bàn huyện cũng góp phần không nhỏ vào tốc độ phát triển lĩnh vực thương mại- dịch vụ. Điển hình như ở chợ Long Hải thuộc địa bàn xã Trường Tây. Chợ Long Hải được xây dựng từ trước năm 1975 để đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa của người dân trong khu vực. Sau năm 1975, dân cư tập trung sinh sống khu vực Long Hải ngày càng tăng, chợ Long Hải ngày càng sung túc. Trong những năm gần đây, khu vực Long Hải phát triển rất nhanh, theo đó chợ Long Hải cũng phát triển theo. Năm 2005 chợ Long Hải có khoảng hơn 200 hộ tiểu thương đăng ký buôn bán, thế nhưng đến nay số hộ tiểu thương đăng ký buôn bán tại đây đã vượt lên đến hơn 500 hộ. Tốc độ phát triển thương mại rất nhanh với quy mô kinh doanh ngày càng lớn, đã khiến cho mặt bằng khu vực chợ đầy kín các hộ tiểu thương buôn bán. Theo quy mô buôn bán hiện tại, chợ Long Hải đã vượt quá tầm của một chợ nông thôn. Sự phát triển của chợ Long Hải cho thấy hoạt động kinh doanh ở chợ này nói riêng và mạng lưới chợ xã trên địa bàn huyện Hòa Thành nói chung đã và đang phát triển ngày càng mạnh mẽ.
Không chỉ có mạng lưới giao thương, sự phát triển của lĩnh vực thương mại – dịch vụ của huyện Hòa Thành còn có sự đóng góp không nhỏ của nhiều doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh. Điển hình cho sự phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện là Công tyTNHH Xuất nhập khẩu-Thương mại-Công nghệ-Vận tải Hùng Duy. Đây là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Tây Ninh vinh dự nhận Cúp Vàng doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN trong tháng 7/2011 vừa qua, được tổ chức tại Thủ đô Viên-Chăn (Lào). Công ty Hùng Duy chính thức được thành lập và hoạt động vào năm 1994. Lĩnh vực hoạt động bao gồm: Kinh doanh bất động sản; Đầu tư phát triển hạ tầng cụm công nghiệp; Sản xuất tinh bột khoai mì; Kinh doanh khu vui chơi, giải trí; Kinh doanh phân phối hàng tiêu dùng; Kinh doanh nhiên liệu…, hàng năm Công ty Hùng Duy không chỉ góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng đối với lĩnh vực thương mại-dịch vụ mà còn đóng góp đáng kể vào ngân sách Nhà nước. Năm 2010 vừa qua, Công ty đã nộp ngân sách hơn 9 tỷ đồng và năm 2011 dự kiến tổng mức nộp lên đến gần 12 tỷ đồng.
 
Năm 2011 và những năm về sau, huyện Hòa Thành tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạng lưới thương mại- dịch vụ-đặc biệt là tập trung mở rộng và nâng cao chất lượng lĩnh vực dịch vụ có lợi thế như các dịch vụ truyền thống, dịch vụ phục vụ du lịch. Đồng thời, tổ chức khai thác tốt nhất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của TTTM Long Hoa và hệ thống chợ trên địa bàn huyện. Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh huyện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển mạnh nhất. Mục tiêu năm 2011 của huyện Hòa Thành là đạt tốc độ tăng trưởng lĩnh vực thương mại- dịch vụ là 19%, đồng thời tỷ trọng ngành thương mại- dịch vụ chiếm 46,67% trong tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện.
 
ST-Ban Tuyên giáo Huyện ủy
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay7,632
  • Tháng hiện tại37,257
  • Tổng lượt truy cập5,626,706
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây