Hòa Thành: Khởi động lại Dự án Khu du lịch sinh thái Bàu Cà Na

Thứ ba - 15/11/2011 02:55 90 0

Hòa Thành: Khởi động lại Dự án Khu du lịch sinh thái Bàu Cà Na

 

Cách đây một năm, cử tri huyện Hòa Thành mà nhất là cử tri khu vực xã Hiệp Tân rất phấn khởi trước việc UBND huyện Hòa Thành ban hành thông báo thu hồi đất khu vực Bàu Cà Na thuộc ấp Hiệp Định, xã Hiệp Tân để giao cho Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại – công nghệ - vận tải Hùng Duy (Công ty Hùng Duy) đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái Bàu Cà Na. Sau đó, việc bồi thường giải phóng mặt bằng cũng được tiến hành, 2 tổ chức và 16 hộ dân trong khu đất bị thu hồi cũng đã được Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện mời đóng góp ý kiến cho phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trước khi thông qua Hội đồng bồi thường của huyện và báo cáo Tỉnh.
Những tưởng chẳng bao lâu nữa tại đây sẽ có một khu vui chơi giải trí đa năng hoành tráng với cảnh quan thật xinh đẹp nhằm phục vụ nhu cầu của nhân dân địa phương, đồng thời thu hút khách du lịch tham quan mỗi khi có dịp ghé đến Tây Ninh với núi Bà Đen và Tòa Thánh Tây Ninh nhiều huyền thoại. Tuy nhiên, kể từ sau Tết Tân Mão đến nay, dự án này bỗng dưng im hơi lặng tiếng khó hiểu, kể cả những người có đất bị thu hồi cũng hoài nghi, không rõ chủ đầu tư có còn muốn thực hiện dự án này không. Ngày qua ngày, người dân đi ngang qua khu đất Bàu Cà Na chỉ thấy cảnh hoang tàn, cây dại mọc lên phủ kín. Bên cạnh đó, một số công trình dân dụng đang được thi công ngày càng hiện đại, bề thế, làm cho sự tương phản càng rõ nét thêm.
Nhưng, mọi sự sẽ được thay đổi vì Công ty Hùng Duy đã bắt đầu trở lại dự án này. Lý do làm gián đoạn tiến độ thực hiện dự án là việc Cơ quan Công an tỉnh đề nghị giữ lại một phần diện tích để xây dựng trụ sở cơ quan theo quy hoạch đất an ninh của ngành điều này làm thay đỗi bố cục thiết kế ban đầu của dự án nên khó thực hiện ngay mà cần có thời gian điều chỉnh thiết kế ban đầu. Đến nay, UBND tỉnh đã giải quyết giữ lại cho Công an tỉnh 1.000 m2 để sử dụng vào mục đích an ninh. Phần diện tích này không ảnh hưởng lớn đến quy mô và điều kiện hoạt động của dự án, diện tích còn lại của dự án hơn 4,8ha. Mặt khác, thời gian qua UBND huyện cũng đã giải quyết xong 2 trường hợp khiếu nại của các hộ dân trong khu đất bị thu hồi, chủ yếu là về nguồn gốc sử dụng đất có liên quan đến mức bồi thường, hỗ trợ. Vì vậy, Công ty Hùng Duy tiếp tục ký hợp đồng với Trung tâm Phát triển quỹ đất của huyện để khẩn trương xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, tổ chức thực hiện chi trả bồi thường và giải phóng mặt bằng cho xong trong năm 2011, ước tính giá trị bồi thường đến hơn 3 tỷ đồng. Đồng thời Công ty cũng cam kết sau khi nhận được mặt bằng sẽ tích cực thi công để đến giữa năm 2013 có thể hoàn thành công trình và đưa vào sử dụng.
Như vậy, người dân huyện Hòa Thành và khu vực xung quanh, cũng như du khách gần xa có thể hy vọng vào một ngày không xa tới đây sẽ được chiêm ngưỡng và hưởng thụ một không gian tươi đẹp với cảnh quan mát mẻ của hồ nước, những công trình văn hóa thân thiện với môi trường, những dịch vụ tiên tiến, phục vụ nhu cầu sinh hoạt vui chơi, giải trí lành mạnh của mọi người trong Khu du lịch sinh thái giữa lòng đô thị./.
Nguyễn Lâm
              

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay5,811
  • Tháng hiện tại202,298
  • Tổng lượt truy cập5,026,346
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây