Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đến làm việc tại huyện Hòa Thành

Chủ nhật - 21/04/2019 17:00 135 0

Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đến làm việc tại huyện Hòa Thành

Ngày 18/4/2019, đoàn công tác của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Hòa Thành về xây dựng huyện nông thôn mới. Đến dự có Đồng chí Nguyễn Duy Ân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh.

Thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới của Trung ương, của tỉnh, trong 8 năm qua, huyện Hòa Thành đã tập trung chỉ đạo, điều hành, lồng ghép các nguồn lực xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí, các chỉ tiêu. Cùng với đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa, tuyên truyền, vận động nhân dân chỉnh trang nhà cửa, tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, huyện ưu tiên hỗ trợ cho các xã, HTX và người dân khai thác tiền năng, lợi thế của địa phương, phát triển kinh tế. Nhờ vậy, thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2018 đạt hơn 55 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,13%, toàn huyện có 5/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới, năm 2019 huyện xây dựng thêm 02 xã (xã Trường Hòa và xã Hiệp Tân) đạt chuẩn, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 7/7 xã. 9/9 tiêu chí cấp huyện cơ bản đạt chuẩn, huyện đang tiếp tục thực hiện củng cố hồ sơ để đảm bảo đạt chuẩn đúng tiến độ vào năm 2020.


Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng,Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương nêu rõ: Sau khi đi kiểm tra thực tế tại xã Long Thành Trung và xã Long Thành Nam, rà soát với Bộ tiêu chí, đoàn công tác nhận thấy huyện Hòa Thành đã có sự nhất quán, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện chương trình từ cấp huyện đến cơ sở. Đặc biệt, đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cũng như phát huy vai trò làm chủ của người dân nên đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới. Trong thời gian tới, cùng với tiếp tục thực hiện một số chỉ tiêu chưa đạt, huyện Hòa Thành cần tranh thủ sự chỉ đạo của tỉnh, lấy ý kiến thẩm định của các sở, ban ngành cấp tỉnh. Trên cơ sở Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương sẽ tham mưu cho các Bộ, ngành thẩm định, xét duyệt hồ sơ công nhận huyện Hòa Thành đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Duy Ân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT nhấn mạnh: Hòa Thành là huyện Trung tâm của tỉnh, cùng với Thành phố Tây Ninh được tỉnh Tây Ninh chọn làm điểm xây dựng huyện hoàn thành nhiệm vụ nông thôn mới. Quá trình thực hiện, tỉnh thường xuyên theo dõi, kiểm tra và chỉ đạo các ngành chức năng có các biện pháp hỗ trợ. Đặc biệt, huyện đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhóm giải pháp, có những cách làm hay, sáng tạo nên đã đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt cần tiếp tục thực hiện như thiết chế văn hóa, xử lý môi trường. Tỉnh cũng mong muốn Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương hỗ trợ hướng dẫn thủ tục công nhận huyện Hòa Thành đạt chuẩn nông thôn mới và tiếp tục quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ trong giai đoạn tới./.

Nguyễn Quốc Hoàn-Phòng Nông nghiệp và PTNT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay156
  • Tháng hiện tại204,749
  • Tổng lượt truy cập4,790,681
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây