Nông dân sáng chế thành công máy sản xuất ống lưới

Thứ năm - 07/03/2019 17:00 140 0

Nông dân sáng chế thành công máy sản xuất ống lưới

Được biết, Võ Hoàng Dũng – ngụ ấp Long Đại, xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành vốn là một thợ cơ khí với thâm niên hơn 15 năm. Thời gian đi làm thuê, anh thấy các ống nhựa dẫn nước ngang đường đá mi bị các xe tải nặng chạy cán dẫn đến bị bể gây thiệt hại. Từ đó, anh Dũng ấp ủ ý tưởng làm máy sản xuất ống lưới. Anh bỏ công tìm hiểu trên internet, kết hợp với kiến thức sẵn có từ nghề cơ khí để thiết kế. Khó khăn lớn nhất là vấn đề tài chính, Anh đã liên hệ Hội Nông dân xã Long Thành Bắc vay vốn để mua từng món về lắp ráp, nhiều phen thất bại. Sau thời gian mày mò, nghiên cứu, tháng 11/2018, anh Võ Hoàng Dũng đã sáng chế thành công máy sản xuất ống lưới.

Theo anh Dũng, việc chế tạo và sử dụng máy cũng đơn giản. Điều đặc biệt là chiếc máy làm việc hoàn toàn tự động và cho năng suất cao. Người dùng chỉ cần cho đầy đủ nguyên vật liệu cần thiết vào, sau đó điều chỉnh thông số phù hợp rồi mở máy. Máy sẽ hoạt động và sản xuất ra ống lưới liên tục liên tục. Tổng chi phí anh Dũng đầu tư làm chiếc máy là 650 triệu đồng.


05_may san xuat ong luoi.JPG

Hiện anh đang sản xuất ống lưới và cung cấp ra thị trường, anh cho biết anh đã từ chối một số đơn hàng do việc sản xuất không đủ ống để cung cấp. Anh cho biết "hiện tại, máy đã chạy hết công suất, máy hoạt động liên tục 24/24 nhưng vẫn không đủ sản phẩm ống lưới để cung cấp cho thị trường. Hiện cũng có một số nhà đầu tư liên hệ để đặt anh vài chiếc máy sản xuất ống lưới này nhưng anh từ chối vì chưa có thời gian".

Vừa qua, Hội Nông dân xã Long Thành Bắc đã chọn "Máy sản xuất ống lưới" của anh để đăng ký tham gia Hội thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật tỉnh Tây Ninh lần thứ 11.

                 Phạm Nghiêm 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay7,104
  • Tháng hiện tại138,879
  • Tổng lượt truy cập4,724,811
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây