Nông dân tập trung sản xuất nông sản, hàng hóa phục vụ thị trường tết

Chủ nhật - 27/01/2019 04:00 124 0

Nông dân tập trung sản xuất nông sản, hàng hóa phục vụ thị trường tết

Tết Kỷ Hợi 2019 đang đến gần. Vào thời điểm này, nông dân trên địa bàn xã tập trung tranh thủ xuống giống các loại rau màu, các loại hoa kiển và sản xuất các mặt hàng truyền thống để bán vào dịp tết.

Hiện nay, nông dân trên địa bàn xã Long Thành Bắc xuống giống gần 30ha hoa màu. Các loại hoa màu chủ lực được gieo trồng là cải, khổ qua, dưa leo, các loại rau ăn lá…

Anh Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc HTX rau an toàn Long Mỹ cho biết hiện HTX đã trồng hơn 07 ha rau màu để kịp bán trong dịp tết Tết Nguyên đán 2019. Năm nay, thời tiết vụ rau tết cũng tương đối thuận lợi, giá các loại hạt giống, phân, thuốc không biến động nhiều. Hy vọng thị trường rau màu sẽ ổn định để người trồng màu có một cái tết vui vẻ.

Thông thường, rau màu bán vào dịp tết cho lợi nhuận cao nên năm nay bà con nông dân rất hăng hái sản xuất, trồng xen canh nhằm có thêm nguồn thu nhập. Một mặt hàng cũng luôn hút khách vào mỗi dịp tết là hoa kiển đã được các chủ vườn tranh thủ xuống giống.

Bên cạnh đó, những cơ sở sản xuất các mặt hàng thủ công truyền thống trong tỉnh cũng bước vào giai đoạn "nước rút" để kịp cung ứng hàng hóa ra thị trường dịp cuối năm.

Bên cạnh nỗ lực của nông dân chuẩn bị nguồn hàng đáp ứng nhu cầu tết, thiết nghĩ các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần tăng cường hướng dẫn bà con sử dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để đảm bảo thực phẩm sạch, an toàn, chất lượng. Qua đó giúp bà con có một vụ mùa thắng lợi.

 

Tuyết Mai - Hội Nông dân huyện

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay4,541
  • Tháng hiện tại176,840
  • Tổng lượt truy cập4,567,974
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây