RA MẮT MÔ HÌNH “HỌ ĐẠO CAO ĐÀI XÃ TRƯỜNG ĐÔNG AN TOÀN AN NINH, TRẬT TỰ”

Thứ sáu - 14/10/2016 06:00 166 0

 RA MẮT MÔ HÌNH “HỌ ĐẠO CAO ĐÀI XÃ TRƯỜNG ĐÔNG AN TOÀN AN NINH, TRẬT TỰ”

Sáng ngày 04/10/2016, Đảng ủy, UBND, HĐND, UBMTTQVN Xã Trường Đông  phối hợp với Công An Huyện Hòa Thành tổ chức lễ ra mắt mô hình "họ đạo cao đài xã Trường Đông an toàn an ninh, trật tự". Đến dự có ông Nguyễn Minh Chí đại diện Công an huyện Hòa Thành, ông Nguyễn Ngọc Nguyên – Phó bí thư – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã và các ban ngành đoàn thể xã ấp, đặc biệt là có trên 150 chức sắc chức việc của 2 họ đạo đến dự.

Trong thời gian qua, tình hình an ninh trật tự của địa phương có nhiều chuyển biến phức tạp, tội phạm và các đối tượng vi phạm pháp luật trong một số lĩnh vực có chiều hướng gia tăng. Thành lập mô hình nhằm vận động các chức sắc chức việc tín đò trong tôn giáo cao đài trong công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội, tham gia đảm bảo an ninh trật tự là một biện pháp để khắc phục tình trạng này.

Theo đó, mô hình họ đạo xã Trường Đông an toàn an ninh trật tự, các thành viên của mô hình này chủ yếu là các chức săc chức việc trong 2 họ đạo của xã, là những người có uy tín trong quần chúng nhân dân, có hiểu biết về đạo giáo, phong tục tập quán, am hiểu pháp luật, nhiệt tình với công việc, tự giác chấp hành nghiêm pháp luật của nhà nước và các quy định tại địa phương, có tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Mô hình này có nhiệm vụ phối hợp với công an xã, các ban ngành, đoàn thể xã, hệ thống chính trị ấp góp ý đề ra những biện pháp giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, có nhiệm vụ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền giáo dục con cháu trong gia đình, dòng họ, quần chúng  nhân dân tổ chức tham gia vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; đồng thời quản lý, giáo dục con cháu, vận động người thân chấp hành tốt các quy định của pháp luật; mọi thành viên tham gia mô hình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết gắn bó giúp đỡ lẫn nhau, quan tâm động viên nhau cùng tiến bộ.

Thông qua hoạt động mô hình nhằm tuyên truyền, vận động con cháu, mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia tích cực phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ngay từ cơ sở, làm cho phong trào ngày càng phát triển sâu rộng, đi vào nề nếp, góp phần bảo đảm an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực cho việc phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

 

                                                                        Lê Công Biên

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay1,789
  • Tháng hiện tại31,414
  • Tổng lượt truy cập5,620,863
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây