Ban dân vận Huyện ủy Hòa Thành: thực hiện mô hình điểm “an toàn giao thông cho học sinh” ở Trường THPT Lý Thường Kiệt

Thứ năm - 17/05/2012 15:45 99 0

Ban dân vận Huyện ủy Hòa Thành: thực hiện mô hình điểm “an toàn giao thông cho học sinh” ở Trường THPT Lý Thường Kiệt

Ngày 14/5/2012, Ban dân vận Huyện ủy Hòa Thành phối hợp với Công an huyện, Huyện đoàn và Ban giám hiệu trường THPT Lý Thường Kiệt tổ chức phát động mô hình điểm “an toàn giao thông cho học sinh” năm 2012.

Thời gian qua, tai nạn giao thông luôn là nổi ám ảnh của toàn xã hội, trong đó có nhiều vụ tai nạn xảy ra mà đối tượng là học sinh ở các trường THPT. Theo Công an huyện cho biết, trong quý 1/2012 đã xử lý 146 vụ vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ đối với các em học sinh ở các trường THPT trong toàn huyện. Hầu hết đều chưa đủ tuổi lái xe, không có giấy phép lái xe và không đội mũ bảo hiểm… Riêng trường THPT Lý Thường Kiệt là 38 vụ chiếm tỉ lệ trên 26%.

Để phát huy vai trò của Đoàn trường, Hội cha mẹ học sinh trong việc tuyên truyền vận động các em học sinh chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ, hưởng ứng năm an toàn giao thông 2012 và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm, bạo lực trong học đường … Ban dân vận Huyện ủy Hòa thành triển khai thực hiệm mô hình “phát huy vai trò đoàn viên trường làm nồng cốt trong đảm bảo an toàn giao thông” và chọn trường THPT Lý Thường Kiệt làm điểm. Tại buổi lễ, Ban dân vận Huyện ủy công bố quyết định thành lập Ban vận động cấp huyện và triển khai kế hoạch thực hiện. Trong đó, Huyện đoàn, Đoàn trường Lý Thường Kiệt làm nồng cốt trong việc vận động 100% học sinh đăng ký thực hiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chương trình mục tiêu 4 giảm. Công an huyện thường xuyên tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, xây dựng các biểu mẫu cho các em học sinh cam kết thực hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngoài ra, Ban giám hiệu nhà trường, Hội cha mẹ học sinh và các ngành đoàn thể huyện, thị trấn cùng phối hợp với gia đình học sinh tuyên truyền, giáo dục các em không đi xe phân khối lớn khi chưa đủ tuổi, phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy điện, xe đạp điện và vận động chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông…

 

Kim Phương – BDV Huyện ủy

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay2,094
  • Tháng hiện tại179,067
  • Tổng lượt truy cập4,764,999
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây