Hòa Thành: nhiều hộ kinh doanh cafê lều đã tháo dỡ và cất cao lên

Thứ năm - 17/05/2012 16:30 144 0

Hòa Thành: nhiều hộ kinh doanh cafê lều đã tháo dỡ và cất cao lên

Trong 3 ngày, từ 12 – 15/5/2012), Công an huyện Hòa Thành do Thiếu tá Phan Minh Thắng, Phó Trưởng công an huyện phối hợp cùng Công an 7 xã tổ chức đợt đi tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh loại hình càfê lều chấp hành chủ trương của UBND tỉnh về việc kinh doanh phải lành mạnh, đảm bảo thông thoáng, không để phát sinh tệ nạn xã hội và các loại tội phạm.

Thời gian qua, loại hình kinh doanh cafe lều, quán nhậu lều trên địa bàn huyện Hòa Thành khá phát triển, rải đều ở các xã trong huyện. Với tên gọi rất thơ mộng như café sân vườn, vườn bưởi, vườn chanh, suối mơ, mimosa…nhưng thực chất bên trong là các chòi lá nhỏ xíu hình chữ A, xung quanh mái lá che sát mặt đất, kín bưng chỉ chừa 1 khoảng cửa nhỏ để chui vào. Trong lều được bố trí 2 cái võng nằm sát nhau và 1 cái bàn nhỏ, thậm chí có lều chỉ có 1 cái võng và 1 cái bàn để nước uống. Quán café Suối Mơ, ngụ ấp Hiệp Long, xã Hiệp Tân có 12 lều nhỏ như thế được lợp bằng là dừa nước đã củ nát nhưng vẫn có không ít khách ra vào. Chủ quán cho biết, chỉ có vài người khách vào quán để nghỉ ngơi nhưng thực chất không ai biết được họ làm gì vì đã được che chắn kín đáo, bên ngoài không nhìn thấy gì bên trong. Thậm chí một số quán còn có đến 50 lều được dựng thành nhiều dãi và lều này không nhìn thấy lều bên kia. Có quán tận dụng khoảng sân sau của gia đình mình để dựng lều bán nước, có quán dựng lều xung quanh ao cá sau nhà để kinh doanh…, nhưng nhìn chung tất cả các lều đều rất kính đáo.

Thiếu tá Phan Minh Thắng, Phó Trưởng Công an huyện Hòa Thành cho biết, những lều, chòi lá như thế đều tiềm ẩn rất nhiều các loại tệ nạn xã hội như mại dâm, ma túy, hút chích xì ke.  Bọn tội phạm cũng thường lợi dụng nơi này để tụ tập toan mưu tính kế trộm cướp. Ngoài ra còn có cả đối tượng là các em học sinh trốn học đi uống càfe lều, gây hoang mang cho gia đình và xã hội.

Tại các cơ sở này, ngoài việc tuyên truyền chủ trương của UBND tỉnh đoàn còn yêu cầu các hộ kinh doanh loại hình này phải xây cất lều, nhà nghỉ mát cao ráo, thông thoáng, bên trong phải chứa được nhiều bàn, nhiều ghế và nhiều võng để mọi người cùng nghỉ ngơi đồng thời vận động các hộ tự tháo dỡ toàn bộ các lều che cất sát mặt đất, u tối, không đảm bảo an toàn và sự thông thoáng cần thiết. Sau khi tuyên truyền, vận động, đoàn còn quay lại kiểm tra thực tế và nhận thấy, hầu hết các chủ kinh doanh đều chấp hành tốt quy định, tháo gỡ toàn bộ các lều củ và dựng lại lều mới, cao ráo thông thoáng hơn trước, một số hộ đang thực hiện việc tháo gỡ, cất cao lên.

Tuy nhiên cũng còn một vài hộ vì lợi nhuận còn viện dẫn lý do này khác chưa chịu tháo gỡ. Công an huyện kiên quyết xử lý các hộ không chấp hành, góp phần đảm bảo an ninh trật tư và an toàn xã hội ở địa phương.

 

Nguyễn An

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay6,778
  • Tháng hiện tại15,935
  • Tổng lượt truy cập4,839,983
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây