Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục huyện Hoà Thành tổ chức hội nghị triển khai văn bản pháp luật năm 2016

Thứ hai - 07/03/2016 04:50 100 0

Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục huyện Hoà Thành tổ chức hội nghị triển khai văn bản pháp luật năm 2016

 

Ngày 03/3/2016, tại Hội trường UBND huyện Hoà Thành, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện tổ chức hội nghị triển khai văn bản pháp luật năm 2016.
Tham dự hội nghị, về phía đại biểu cấp huyện có Chủ tịch, Phó chủ tịch và các thành viên Hội đồng Phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật huyện; Báo cáo viên pháp luật cấp huyện; lãnh đạo các ban đảng của Huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị; thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể huyện. Về phí đại biểu cấp xã có chủ tịch, phó chủ tịch HĐND và UBND, cán bộ tư pháp – hộ tịch, Văn phòng UBND, tuyên truyền viên pháp luật các xã, thị trấn; hòa giải viên cơ sở với 154 đại biểu tham dự.
Tại hội nghị, Ông Lý Thanh Trà - Trưởng phòng Tư pháp đã triển khai Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Bầu cử đại biểu Quốc Hội và Hội đồng Nhân dân.  Theo đó, đối với Luật Tổ chức chính quyền địa phương gồm 8 chương, 143 điều. Luật có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2016.
Những nội dung mới đáng chú ý trong Luật Tổ chức chính quyền địa phương là: quy định về đơn vị hành chính và tổ chức, hoạt động của chính quyền địa phương ở các đơn vị hành chính, nêu rõ việc phân loại đơn vị hành chính; thay đổi cấu trúc, thẩm quyền của chính quyền địa phương. 
Về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân quy định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong công tác bầu cử gồm: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban bầu cử các cấp, Thường trực HĐND các cấp. Ngày bầu cử theo quy định là ngày chủ nhật và được công bố chậm nhất là 115 ngày trước ngày bầu cử. Cụ thể, đối với ngày bầu cử nhiệm kỳ 2016-2021 là ngày 22/05/2016. Cơ cấu thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND chậm nhất là 105 ngày trước ngày bầu cử…
Hội nghị nhằm giúp các đại biểu  xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc triển khai thi hành Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả.
                                                                          THÙY TRANG
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay2,601
  • Tháng hiện tại32,226
  • Tổng lượt truy cập5,621,675
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây