Hòa Thành khảo sát việc thực hiện tiết kiệm điện

Thứ bảy - 23/11/2013 21:30 58 0

Hòa Thành khảo sát việc thực hiện tiết kiệm điện

 

Ngày 19/11/2013, HĐND huyện Hòa Thành khảo sát tình hình thực hiện tiết kiệm điện ở một số cơ quan, đơn vị như UBND xã Trường Đông, Thị trấn Hòa Thành, Ban quản lý chợ Long Hoa, Phòng kinh tế hạ tầng và Trung tâm văn hóa thể thao huyện.
Tháng 7/2013, huyện Hòa Thành đã phát động phòng trào “ấp khu phố văn hóa tiết kiện điện” đồng thời tổ chức ký kết thi đua thực hành tiết kiện điện ở tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn nhằm giảm chi phí, đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định cho sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của người dân. Đến nay, các cơ quan, đơn vị đã tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ công chức và vận động người dân sử dụng điện tiết kiện và hiệu quả. Các xã, thị trấn còn tổ chức cho người dân đăng ký thực hiện tiết kiệm điện... Theo khảo sát của Phòng kinh tế hạ tầng huyện cho biết, chỉ số điện năng tiêu thụ của các cơ quan đơn vị trong 3 tháng 7,8,9 năm 2013 tăng 0,52% so với 3 tháng 7,8,9 năm 2012 do nhu cầu sử dụng điện cho hoạt động tăng (trang bị thêm thiết bị văn phòng) nhưng giảm 0,59% so với tháng 6/2013.
Qua khảo sát thực tế ở các cơ quan, đơn vị trên cho thấy, hầu hết đều có ý thức thực hành tiết kiệm điện, hạn chế sử dụng các thiết bị điện khi không cần thiết, thay thế bóng đèn compact tiết kiệm điện, tắt các biển hiệu quảng cáo sau 22 giờ… Tuy nhiên, đoàn cũng đã nhắc nhở các đơn vị này có giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả hơn nhất là nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức thực hành tiết kiệm điện của cán bộ công chức và người dân. Tiết kiệm điện sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội ngày càng phát triển.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay223
  • Tháng hiện tại226,150
  • Tổng lượt truy cập4,812,082
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây