Hòa Thành tổ chức lễ động thổ và khởi công xây dựng khu CD Trung tâm Thương mại Long Hoa

Thứ bảy - 23/11/2013 21:40 679 0

Hòa Thành tổ chức lễ động thổ và khởi công xây dựng khu CD Trung tâm Thương mại Long Hoa

 

Sáng ngày 30/11/2013, UBND huyện Hòa Thành phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư, xây dựng, thương mại và dịch vụ Long Hoa long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng khu C-D Trung tâm thương mại Long Hoa. Đến dự có ông Nguyễn Thảo – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Mạnh Thế, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện, ông Nguyễn văn Lỹ- Chủ tịch UBND huyện, ông Trần Ngọc Dư- Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng với đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, thị trấn Hòa Thành, cùng với các thành viên Công ty cổ phần đầu tư, xây dựng, thương mại và dịch vụ Long Hoa, đại diện các hộ tiểu thương.
Được biết, dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại Long Hoa bằng hình thức đầu tư - kinh doanh - chuyển giao gọi tắt là B.O.T được UBND tỉnh Tây Ninh chấp thuận và phê duyệt tại Quyết định số 63/QĐ-CT ngày 22/01/2002 và Quyết định số 227/QĐ-CT ngày 22/3/2002 về việc chỉ định UBND huyện Hòa Thành là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng B.O.T với nhà đầu tư của dự án là Công ty Xây dựng và Phát triển đô thị Tây Ninh (nay là Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển đô thị Tây Ninh).
Trên cơ sở các quyết định này, Công ty Xây dựng và Phát triển đô thị Tây Ninh đã triển khai thi công giai đoạn 1, xây dựng khu A-B hoàn chỉnh và đưa vào khai thác từ tháng 10/2002. Tuy nhiên, từ đó đến nay do nhiều nguyên nhân, Công ty đã không tiếp tục triển khai giai đoạn 2, đã báo cáo và được UBND Tỉnh chấp thuận việc không tiếp tục đầu tư xây dựng khu C-D. UBND Tỉnh đã ban hành Quyết định số 2014/QĐ-UBND ngày 06/10/2011 về việc thu hồi 11.057,6m2 đất thuộc khu C-D của dự án giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất của Tỉnh quản lý để tiếp tục kêu gọi đầu tư và ngày 06/6/2013 ban hành Quyết định số 1049/QĐ-UBND điều chỉnh tăng phần diện tích thu hồi lên 12.482,1m2.
 
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Hòa Thành đã phối hợp với các sở, ngành tích cực kêu gọi đầu tư và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng thương mại và dịch vụ Long Hoa xin đăng ký đầu tư, được UBND tỉnh chấp thuận, cấp giấy chứng nhận đầu tư số 45121000253 ngày 02/10/2012 và điều chỉnh lần thứ nhất tăng diện tích ghi trong giấy chứng nhận đầu tư nói trên vào ngày 16/4/2013.
 
Với sự tích cực của nhà đầu tư và sự hỗ trợ nhiệt tình của các cơ quan hữu quan, dự án đầu tư xây dựng khu C-D Trung tâm thương mại Long Hoa đã được tiếp tục triển khai.
Dự án đầu tư xây dựng khu C-D Trung tâm thương mại Long Hoa được Công ty cổ phần đầu tư xây dựng, thương mại và dịch vụ Long Hoa đầu tư với tổng kinh phí ước tính khoảng 166 tỷ đồng theo hình thức thuê đất với thời gian là 49 năm. Dự án có nhiều hạng mục và công năng; khu chợ dành cho các mặt hàng tươi sống, nông thủy, hải sản; khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm; khu siêu thị kinh doanh đa ngành hàng, Trung tâm hội nghị, tiệc cưới.v.v… được xây dựng kết nối với khu A-B thành một khối kiến trúc thống nhất hài hòa, vừa bảo đảm những nét đặc trưng truyền thống của chợ Long Hoa cũ trước đây với nóc nhà lồng trung tâm hình bát quái và 8 cửa chợ, vừa mang yếu tố văn minh hiện đại của một Trung tâm thương mại.
 
Phát biểu tại lễ động thổ và khởi công xây dựng khu C-D Trung tâm thương mại Long Hoa, lãnh đạo tỉnh và huyện đều quan tâm hỗ trợ nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án và yêu cầu dự án được xây dựng đạt chất lượng, đúng tiến độ và sớm đưa vào sử dụng; đồng thời, ông Nguyễn Văn Cư, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư- Xây dựng -thương mại và dịch vụ Long Hoa đã hứa và nêu quyết tâm thực hiện hoàn thành dự án, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh, huyện và nhân dân huyện Hòa Thành.
 
Minh Hùng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,980
  • Tháng hiện tại218,281
  • Tổng lượt truy cập4,804,213
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây