Phòng tư pháp thị xã Hòa Thành phối hợp thực hiện truyền thông trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật năm 2022.

Thứ hai - 25/07/2022 14:59 148 0

Phòng tư pháp thị xã Hòa Thành phối hợp thực hiện truyền thông trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật năm 2022.

Thực hiện Kế hoạch số 49/KH-TTTGPL ngày 23/6/2022 của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh về truyền thông công tác trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật 6 tháng cuối năm 2022, sáng ngày 22 tháng 7 năm 2022, tại Hội trường UBND xã Trường Đông tổ chức Hội nghị truyền thông trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật cho 116 quý cô bác, anh chị là người dân trên địa bàn xã Trường Đông.

Đại biểu và người dân tham dự đã được nghe bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, Trợ giúp pháp lý viên Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh triển khai, thông tin về những nội dung cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Dân sự và Luật Đất đai. Tại Hội nghị người dân đến tham dự còn được Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh cấp phát tài liệu tuyên truyền pháp luật, gồm: Bảng thông tin về trợ giúp pháp lý miễn phí; Pháp luật dân sự quy định về thừa kế, thời hiệu, thời hạn; Quy định của Luật hôn nhân gia đình và Một số quy định về Luật Đất đai.

Qua truyền thông trợ giúp pháp lý, giúp cho người dân nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, hạn chế những vi phạm pháp luật và đơn thư, khiếu kiện vượt cấp, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Kết thúc nội dung truyền thông, có 02 lượt người dân gặp Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh để được tư vấn pháp luật trực tiếp liên quan đến lĩnh vực đất đai. Thông qua tư vấn. người dân được giải đáp vướng mắc về pháp luật, các văn bản luật liên quan thiết thực đến đời sống của người dân theo quy định./.

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành phòng tư pháp, KHÁNH VÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay8,618
  • Tháng hiện tại185,591
  • Tổng lượt truy cập4,771,523
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây