Thẩm định xã Long Thành Trung đạt 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 01/02/2015 06:00 75 0

Thẩm định xã Long Thành Trung đạt 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

 

Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Tây Ninh do ông Vương Quốc Thới, Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT tỉnh Tây Ninh làm trường đoàn cùng với các ngành chuyên môn của tỉnh và huyện Hòa Thành đã đến thẩm định 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới ở xã Long Thành Trung.
Báo cáo với đoàn, UBND xã Long Thành Trung cho biết, được tỉnh chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới nên trong 4 năm qua, đảng bộ và Nhân dân trong xã đã nổ lực phấn đấu, cố gắng thực hiện hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới từ việc lập đồ án quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng, nâng cao đời sống nông dân đến xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh và đảm bảo về an ninh trật tự, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ở xã Long Thành Trung ngày càng đổi mới. Đến nay, xã đã huy động các nguồn lực được trên 107 tỷ đồng để sửa chữa, nâng câp đường giao thông nông thôn, xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, văn phòng ấp, Trung tâm văn hóa thể thao-học tập cộng đồng… trong đó có sự đóng góp của doanh nghiệp và nhân dân trên 6,3 tỷ đồng. Xã cũng đã đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các loại hình kinh doanh thương mại dịch vụ. Hiện tại trên địa bàn có 400 doanh nghiệp và 1 hợp tác xã mây tre đã góp phần tạo việc làm cho người dân địa phương và thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. Ngoài ra, còn triển khai thực hiện các dự án, chương trình hổ trợ vốn cho nông dân nghèo vay sản xuất chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình; tổ chức dạy nghề, giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn, nâng mức thu nhập bình quân đầu người lên 31,37 triệu đồng/người/năm, kéo giảm tỉ lệ hộ nghèo xuống còn 30 hộ chiếm tỉ lệ 0,64%... Qua kết quả thẩm định của đoàn, xã Long Thành Trung đã đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới với mức độ hoàn thành khá cao.
 
 
Ông Vương Quốc Thới, Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT tỉnh đã ghi nhận những kết quả mà xã Long Thành Trung đã đạt được trong thời gian qua, đã huy động được sức mạnh của toàn xã hội tham gia xây dựng nông thôn ngày càng đổi mới, đem lại lợi ích thiết thực cho người nông dân. Ông cũng yêu cầu xã tiếp tục phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí có mức độ hoàn thành còn thấp và giữ vững, phát huy các tiêu chí đã đạt được để sớm được tỉnh công nhận là xã nông thôn mới.
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay8,629
  • Tháng hiện tại130,971
  • Tổng lượt truy cập4,716,903
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây