Thẩm tra, đề nghị công nhận thị xã Hòa Thành hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 16/06/2020 19:00 137 0

Thẩm tra, đề nghị công nhận thị xã Hòa Thành hoàn thành xây dựng  nông thôn mới

Chiều ngày 15/6, Đoàn công tác liên ngành tỉnh Tây Ninh do Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn – Nguyễn Văn Mấy làm trưởng đoàn đến thẩm tra hồ sơ, đề nghị công nhận thị xã Hòa Thành đạt chuẩn nông thôn mới. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trương Văn Hoàn – Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành.

Với nhiều cách làm năng động, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nên qua gần 10 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM trên địa bàn thị xã Hòa Thành đã đạt được những kết quả toàn diện, nổi bật, luôn là một trong những địa phương dẫn đầu trong toàn tỉnh. Đến nay, thị xã Hòa Thành có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới

 Diện mạo nông thôn của Hòa Thành ngày càng khởi sắc; hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, thủy lợi, trường học, thiết chế văn hóa - xã hội phục vụ tốt yêu cầu phát triển kinh tế cũng như sinh hoạt đời sống của người dân.

Đặc biệt, là xây dựng đường giao thông nông thôn, đến nay 100% tuyến đường do thị xã quản lý bảo đảm ôtô đi lại thuận tiện và kết nối đến trung tâm hành chính các xã – phường.

Ngoài ra, 8/8 chợ và các cơ sở dịch vụ viễn thông trên địa bàn được đầu tư xây dựng kiên cố, phục vụ tốt nhu cầu người dân.

Các hình thức tổ chức sản xuất nông nghiệp được quan tâm đổi mới theo hướng tăng cường liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, phát triển bền vững. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Tính đến cuối năm 2019, Hòa Thành chỉ còn 0,67% hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 63,5 triệu đồng/năm.



DSC_4929.JPG

Toàn thi xã hiện có 20/20 khu dân cư đạt danh hiệu văn hóa; 82% gia đình đạt chuẩn văn hóa; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 85,3%; duy trì phổ cập giáo dục các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở; tỷ lệ lao động qua đào tạo có việc làm đạt 63%...

Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn công tác đánh giá cao sự nỗ lực cũng như các thành quả trong xây dựng NTM của thị xã Hòa Thành, đồng thời chỉ rõ những ưu điểm, nhược điểm của từng tiêu chí và các vấn đề cần bổ sung, sửa chữa trong việc hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục trình công nhận đạt chuẩn NTM của địa phương.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Nguyễn Văn Mấy ghi nhận và đề nghị địa phương hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị xét duyệt thị xã Hòa Thành hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

 

                                                                 Võ Liêm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay4,710
  • Tháng hiện tại183,378
  • Tổng lượt truy cập4,574,512
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây