Tuổi trẻ Hòa Thành phát huy tinh thần xung kích chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hòa Thành lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017

Thứ bảy - 09/06/2012 22:40 91 0

Tuổi trẻ Hòa Thành phát huy tinh thần xung kích chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hòa Thành lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017

 

Hòa Thành có trên 140 nghìn người, trong đó độ tuổi thanh niên chiếm hơn 20%, được xây dựng thành 8 xã, thị trấn Đoàn, 04 cơ sở đoàn khối trường học, 13 chi đoàn trực thuộc khối cơ quan và 12 Ủy ban Hội.  Số lượng đoàn viên toàn huyện là 6124 đoàn viên. Giới thiệu 1.256 gương đoàn viên ưu tú được các cơ sở đoàn giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp được 411 đồng chí.
Trong nhiệm kỳ qua, Huyện đoàn Hòa Thành đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng cho tuổi trẻ, truyền thống yêu nước, tuyên truyền về chủ nghĩa Mác-Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, truyền thống đấu tranh kiên cường của các thế hệ cha anh đi trước cho lực lượng ĐVTN, từ đó phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc bảo vệ tổ quốc và tham gia phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.
 Cùng với công tác xây dựng, củng cố tổ chức đoàn, các phong trào 5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc, 4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp đã có sức lan tỏa trong thanh niên và các lĩnh vực công tác. Với nội dung phong phú, thiết thực, tạo môi trường bồi dưỡng, phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần củng cố an ninh, quốc phòng, giữ vững trật tự an toàn xã hội, thể hiện rõ vai trò của đoàn và tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được các cơ sở đoàn triển khai đa dạng về nội dung, nâng cao về chất lượng.
Phong trào 5 xung kích được tổ chức với chủ đề, chủ điểm, chỉ tiêu cụ thể gắn với các chủ trương lớn của huyện, tạo thành phong trào hoạt động rộng rãi như: thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, giúp đỡ gia đình chính sách, thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới. Hằng năm, các cấp cơ sở đoàn trong toàn huyện đã tích cực tham gia thực hiện các chiến dịch thanh niên tình nguyện và đã lập nên nhiều công trình phần việc thanh niên có ích cho cộng đồng xã hội như trồng hơn 10 nghìn cây xanh phân tán, tổ chức chăm sóc rừng tại khu di tích lịch sử căn cứ Năm Trại; tập trung thực hiện tốt Tháng Thanh niên, Chiến dịch Mùa hè xanh thu hút trên 13 ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, thực hiện 124 công trình thanh niên như: xây dựng các tuyến đường xanh sạch đẹp, an toàn giao thông, trồng cây xanh, xóa điểm đen về môi trường, nạo vét kênh nội đồng, … trị giá trên 1,2 tỷ đồng;  với truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, tuổi trẻ Hoà Thành đã phối hợp vận động xây tặng 9 nhà nhân ái cho gia đình thanh niên nghèo gặp khó khăn về nhà ở trị giá trên 200 triệu đồng, thăm và tặng 2000 phần quà , trị giá trên 400 triệu đồng, phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1300 lượt gia đình chính sách và hộ nghèo và tổ chức chương trình “Thắp sáng ngọn nến tri ân” tại các nghĩa trang trong huyện nhân dịp lễ 27/7 hàng năm.
Ngoài ra, còn vận động hiến máu nhân đạo được 1094 đơn vị máu và xây dựng được 9 đội tình nguyện viên hiến máu nhân đạo gồm 65 thành niên. Đồng thời xây dựng 9 căn nhà nhân ái trị giá 196 triệu đồng. Các phong trào đoàn viên thanh niên sống đẹp, sống có ích và làm kinh tế giỏi cũng được nhân rộng, tạo nên khí thế thi đua xung kích vào các lĩnh vực phát triển KT-XH, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất chăn nuôi trồng trọt, ứng dụng tin học trong quản lý, điều hành, bảo vệ môi trường.
Phong trào “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” cũng đã đi vào thực tiễn, đạt hiệu quả thiết thực. Trong nhiệm kỳ qua, các cơ sở đoàn trên địa bàn đã tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ và các lớp dạy nghề hướng nghiệp do tỉnh, huyện tổ chức. Để tạo điều kiện cho thanh niên nông thôn được tiếp cận với công nghệ thông tin phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong nhiệm kỳ đã giới thiệu cho gần 9 nghìn thanh niên có việc làm ổn định; thành lập 20 tổ thanh niên vay vốn và tiếp nhận 2 dự án thanh niên với nguồn vốn 4,9 tỉ đồng, có 484 lượt đoàn viên thanh niên được vay vốn. Nhờ có vốn, nhiều đoàn viên, thanh niên đã mạnh dạng đầu tư phát triển sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao. Qua đó xuất hiện 42 mô hình kinh tế tập thể làm ăn có hiệu quả và giúp cho 24 thanh niên thoát nghèo bền vững.
Phong trào xung kích bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tuổi trẻ trong huyện tích cực hưởng ứng: 100% thanh niên trong độ tuổi thực hiện đăng ký nghĩa vụ quân sự, tham gia huấn luyện dân quân tự vệ đạt kết quả cao. Trong nhiệm kỳ qua có 760 thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân.
Các hoạt động thanh niên nâng cao sức khỏe thể chất, đời sống văn hóa tinh thần, phát triển kỹ năng xã hội cũng được triển khai thực hiện có hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.
Kết quả trên có được bởi sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là Huyện đoàn đã chủ động xây dựng và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đến đoàn viên thanh niên. Các cơ sở đoàn cụ thể hóa nghị quyết thành các chương trình, kế hoạch công tác với nội dung, chủ đề, chỉ tiêu, giải pháp phù hợp và tổ chức triển khai thực hiện trong từng đối tượng, từng lĩnh vực công tác. Đồng thời, mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức pháp luật và bảo vệ Tổ quốc cho đoàn viên thanh niên; gắn việc học tập và thực hiện các chuyên đề tư tưởng đạo đức cách mạng Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thanh niên cụ thể.
Theo đồng chí Hồ Ngọc Minh Trí, Bí thư Huyện Đoàn Hòa Thành: Có được kết quả trên là do hoạt động của tổ chức Đoàn luôn được coi trọng và hướng về cơ sở, các cấp bộ Đoàn đã tích cực tham mưu với các cấp ủy Đảng quan tâm lãnh đạo thanh niên; bám sát nhiệm vụ của cấp ủy và chương trình công tác của Đoàn cấp trên, cụ thể hóa chủ trương của Đoàn cấp trên gắn với nhu cầu, lợi ích của ĐVTN cơ sở, đồng thời coi trọng việc chỉ đạo điểm, nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo.
Trong nhiệm kỳ mới, tuổi trẻ huyện Hòa Thành tiếp tục cống  hiến sức trẻ, phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình, hành động do Đoàn cấp trên phát động.
    TP-KL-NA

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay11,941
  • Tháng hiện tại202,336
  • Tổng lượt truy cập4,788,268
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây