Bỏ quy định về đăng ký giữ quốc tịch Việt Nam

Thứ hai - 03/08/2015 03:55 129 0

Bỏ quy định về đăng ký giữ quốc tịch Việt Nam

 

Ngày 24/6/2014, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quốc tịch Việt Nam, có hiệu thi hành kể tứ ngày 26/6/2014. Theo đó, nội dung Điều 13 của Luật quốc tịch Việt Nam được sửa đổi, bổ sung như sau:
1. Người có quốc tịch Việt Nam bao gồm người đang có quốc tịch Việt Nam cho đến ngày Luật này có hiệu lực và người có quốc tịch Việt Nam theo quy định của Luật này.
2. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài mà chưa mất quốc tịch Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam trước ngày Luật này có hiệu lực thì vẫn còn quốc tịch Việt Nam.
Người Việt Nam định cư ở nước ngoài chưa mất quốc tịch Việt Nam mà không có giấy tờ chứng minh quốc tịch Việt Nam theo quy định tại Điều 11 của Luật này thì đăng ký với cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để được xác định có quốc tịch Việt Nam và cấp Hộ chiếu Việt Nam.
Như vậy, chế định đăng ký giữ quốc tịch đã được bãi bỏ và hàng triệu người Việt ở nước ngoài chưa đăng ký để giữ quốc tịch (theo Luật Quốc tịch 2008) sẽ không còn lo lắng bị mất quốc tịch Việt Nam.
 
THANH TRÀ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay9,703
  • Tháng hiện tại26,166
  • Tổng lượt truy cập5,615,615
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây