Hội Chữ thập đỏ huyện Hòa Thành thực hiện tốt công tác xã hội năm 2014

Chủ nhật - 08/02/2015 22:15 47 0

Hội Chữ thập đỏ huyện Hòa Thành thực hiện tốt công tác xã hội năm 2014

 

Trong năm 2014 Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Hòa Thành luôn phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo xã hội. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” các cấp hội trong huyện đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động từ thiện nhằm giúp đỡ những người nghèo vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân, nhất là đồng bào tôn giáo Cao Đài.
Nhiều phong trào là hoạt động thường xuyên ở huyện, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân như “tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, xây tặng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, phục vụ bữa ăn tình thương, mai táng phí…vv đặc biệt cuộc vận động “mỗi tổ chức cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo” đã vận động 51 tổ chức 13 cá nhân cứu trợ hàng tháng cho 156 đối tượng nghèo; xây dựng mô hình tiếp nhận phân phối “hàng hóa, đồ dùng gia đình đã qua sử dụng” hổ trợ cho trên 100 hộ nghèo để tái sử dụng. Ngoài ra, Hội còn đưa đi phẩu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng, cấp xe lăn, xe lắc cho hàng chục gia đình có nạn nhân bị nhiễm chất độc dacam/dioxin; Thành lập 8 tổ chẩn trị, 01 điểm khám nhân đạo đông tây y và 29 chốt, điểm sơ cấp cứu dọc theo tuyến quốc lộ, đã kịp thời sơ cấp cứu cho gần 100 trường hợp bị tai nạn giao thông và điều trị cho hàng ngàn bệnh ở địa phương. Định kỳ hàng tháng, Hội còn kết hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người già yếu bệnh tật ở 1 xã; các mạnh thường quân và chi hội tôn giáo cũng thường xuyên khám bệnh miễn phí cho người nghèo…vv từ đó góp phần chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách và người nghèo ở địa phương. Tính chung trong năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong huyện Hòa Thành đã vận động từ các tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động cứu trợ xã hội với tổng trị giá trên 6,8 tỷ đồng giúp đỡ cho 102.735 người có hoàn cảnh khó khăn và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 95.498 người già yếu bệnh tật.
Xác định đây là tổ chức nhân đạo xã hội nên mọi hoạt động từ thiện được các cấp Hội đặt lên hàng đầu. Trong đó, Hội chú trọng phốihợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng về hoạtđộng chữ thập đỏ và các chủ trương của tỉnh, của huyện về đảm bảo an sinh xã hội, nhằm phát huy được sức mạnh đoàn kết, truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của các tổ chức cá nhân chăm lo cho các đối tượng nghèo. Hàng năm vào những dịp lễ, tết huyện còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng nghèo và nạn nhân chất độc da cam… để họ tự tin phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.Nhờ đẩy mạnh công tác xã hội hóa, nên trong năm qua Hội CTĐ huyện Hòa Thành đã huy động được sức mạnh vật chất và tinh thần của cả cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ người nghèo.
Đặc biệt trong năm qua, ngoài phong trào hoạt động hội có hiệu quả thì phòng trào hiến máu nhân đạo ngày càng được nhiều người hưởng ứng. Do mọi người thấy được ý nghĩa mục đích cao cả trong việc hiến máu cứu người nên tham gia ngày càng đông, nhất là cán bộ công chức huyện và các xã thị trấn luôn làm gương, nòng cốt đi đầu trong phong trào này. Nhiều đơn vị hiến đạt trên 200%, 400%, những xã trước đây phong trào hiến máu rất khó vận động nay cũng đã hoàn thành vược chỉ tiêu như xã Long Thành Nam, Hiệp Tân, Trường Đông... Chỉ tính trong năm , huyện và các xã thị trấn đã vận động gần 1.500 cán bộ hội viên tham gia và đã hiến máu được 1.375 đơn vị máu, vược chỉ tiêu trên giao từ 10% đến 20%. Đặc biệt Hội CTĐ huyện ra mắt được Câu lạc bộ máu hiếm (RH-), gồm 7 thành viên. Điều đáng trân trọng là có rất nhiều người đã hiến từ 45 lần trở lên như ông Nguyễn Thanh Sang, ngụ Thị Trấn Hòa Thành; ông Nguyễn Hoàng Em, ngụ Trường Hòa; Bà kiều Thị Lệ Hoa, xã Hiệp Tân...vv
Trong năm qua, Hội đã tập trung xây dựng, củng cố tổ chức hội và thực hiện thắng lợi các cuộc vận động, các phong trào do Hội CTĐ các cấp phát động, hiệu quả và chất lượng công tác hội ngày càng nâng lên. Trong năm Hội đã phát triển mới 1.555 hội viên đạt 100% chỉ tiêu, tăng 8,1% so với năm 2013, nâng tổng số hội viên toàn huyện là 7.028 hội viên. Thành lập được 13 hội cơ sở, 113 chi hội, 59 đội thanh niên và trên 300 đội thiếu niên chữ thập đỏ, 8 đội tình nguyện viên, 18 chi hội đặc thù trong tôn giáo, doanh nghiệp, cơ quan, … Đây là lực lượng xung kích, tình nguyện sẳn sàng tham gia ứng cứu khi thiên tai, dịch họa. Những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ huyện Hòa Thành đạt được trong năm qua cho thấy: việc đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Hội cơ sở đã thể hiện được vai trò nòng cốt trong hoạt động từ thiện nhân đạo ở địa phương. Đồng thời đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, tập hợp được sức mạnh nhân đạo trong nhân dân, luôn giữ vững là lá cờ đầu trong hoạt động Hội Chữ thập đỏ của tỉnh trong năm qua.
 
Nguyễn Văn Khoắc

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay5,248
  • Tháng hiện tại44,254
  • Tổng lượt truy cập5,633,703
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây