HỘI ĐÔNG Y HUYỆN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ

Chủ nhật - 09/08/2015 17:10 57 0

HỘI ĐÔNG Y HUYỆN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ

 

Hội Đông y huyện Hòa Thành tổ chức hội nghị chuyên đề về Đông y lần thứ I về “Ứng dụng châm cứu điều trị Hội chứng đau vai gáy” do y sĩ Nguyễn Thị Kiều Nhi chủ tịch Hội Đông y xã Long Thành Bắc trình bày. Đến tham dự hội nghị có Ông Phan Thanh Sang – PCT.Hội Đông y tỉnh Tây Ninh; Bác sĩ Phan Thanh Bình - Phó ban chuyên môn Hội Đông y tỉnh Tây Ninh; Ông Nguyễn Văn Hảo- Phó ban Dân vận Huyện ủy Hòa Thành; cùng 70 hội viên lương y , y sĩ Đông y ở 8/8 xã, thị trấn trong huyện tham dự.
Việc hội chứng đau cổ gáy là bệnh lý thường gặp ở độ tuổi 40 trở lên. Ai cũng có thể bị đau vai gáy một vài lần trong đời, có khi đau thoáng qua đến đau rất nặng có những nguyên nhân phần nhiều do phong hàn (nhiễm lạnh) gây co cơ làm đau cổ gáy, đau dọc vai tay theo rễ thần kinh. Đau và hạn chế vận động là 2 dấu hiệu gây khó chịu đến ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt sức khỏe người bệnh với phương pháp Ngũ hành châm. Y sĩ Nguyễn Thị Kiều Nhi đã vận dụng châm cứu trị chứng đau vai gáy chỉ từ 3-4 ngày là khỏi hẳn. Đây là phương pháp tối ưu trong châm cứu-châm ít huyệt nhưng tác dụng lớn.
Hội nghị được ban chuyên môn tỉnh Hội đánh giá cao về tác dụng, phương pháp điều trị bằng châm cứu là đề tài ứng dụng thiết thực đề nghị tiếp tục phát huy nhân rộng trong toàn Hội và thường xuyên tổ chức hội nghị chuyên đề để những lương y lớn tuổi, có nhiều kinh nghiệm truyền thụ các bài thuốc hay, cây thuốc quý, phương pháp chữa bệnh có hiệu quả cho thế hệ trẻ.
 
             Hội Đông Y huyện Hòa Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay799
  • Tháng hiện tại246,865
  • Tổng lượt truy cập5,836,314
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây