Khởi động sân chơi hè cho trẻ em ở Trường Tây

Chủ nhật - 30/07/2017 07:00 67 0

Khởi động sân chơi hè cho trẻ em ở Trường Tây

            Sân chơi hè cho trẻ em ở xã Trường Tây đã được khởi động với các hoạt động sôi nổi, hứa hẹn một mùa hè bổ ích, lành mạnh, đáp ứng nhu cầu giải trí cho các em sau một năm học tập trên ghế nhà trường.

Mở màn sân chơi hè cho học sinh trên địa bàn xã Trường Tây trong kì nghỉ hè năm 2017 là hội thi "Mỹ thuật thiếu nhi" do Ban chỉ đạo hoạt động hè xã tổ chức. Theo đó, các thí sinh tham gia hội thi có độ tuổi từ 3 đến 9 tuổi và chia thành ba nhóm: khối tiểu học, khối THCS và nhóm trẻ em khuyết tật. Trong thời gian 180 phút, các thí sinh hoàn thiện bức tranh của mình với chủ đề "Ước mơ ngày mai". Bằng những cảm nhận trong sáng, tốt đẹp về cuộc sống, các em đã vẽ nhiều bức tranh đẹp, hồn nhiên, trong sáng, màu sắc hài hòa tươi vui phù hợp với cấp học, lứa tuổi của mình.

Với ước mơ trở thành một cô tổng phụ trách đội của trường, em Nguyễn Đỗ Thúy Vy – học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Trường Tây C đã thể hiện bức tranh một cô giáo cầm tay ba em học sinh tập múa trên sân trường ngập sắc tím hoa bằng lăng. Thúy Vy tâm sự " Em rất vui và hào hứng tham gia hội thi mỹ thuật thiếu nhi do xã tổ chức. Tham gia hội thi em được thể hiện sở thích vẽ và ước mơ của mình". Qua lăng kính trẻ thơ, mỗi tác phẩm của các em là một cách nhìn về quê hương, đất nước và con người với ước mơ, tình cảm mà mình đang vun trồng.

            Ở mỗi độ tuổi, các thí sinh có cách thể hiện khác nhau về nét vẽ, hình khối nhưng trong mỗi bức tranh đều chứa đựng tâm tình của các em. Thật sự cảm động khi đứng trước bức tranh của em Lê Thảo Nhi (lớp 8, Trường THCS Trường Tây). Thảo Nhi bị khuyết tật trí tuệ và tham gia dự thi trong nhóm trẻ em khuyết tật. Khi được hỏi ước mơ của mình là gì, Thảo Nhi đã chỉ vào bức tranh mà nói: "Sau này, em sẽ trở thành một cô thanh niên tay ôm những phần quà để phát cho các bạn thiếu nhi bị khuyết tật". Có lẽ, những phần quà trong bức tranh là tình thương, sự đồng cảm và động lực mà Thảo Nhi dành cho các bạn và cho chính mình.

            Mùa hè là thời gian các em học sinh được nghỉ ngơi sau một năm học vất vả. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà các bậc phụ huynh băn khoăn, lo lắng không biết cho con em chơi gì, ở đâu. Đưa con tham gia hội thi "Mỹ thuật thiếu nhi", chị Phan Thị Mỹ Thương chia sẻ: "Tôi thấy hội thi này rất bổ ích, giúp con tôi và các cháu ở đây có được những giây phút thư giãn, được vui chơi, trao đổi với nhau. Ở vùng nông thôn, trẻ em không có những sân chơi cho mình như ở thành phố nên hay tự ý rủ nhau đi tắm sông, đi suối chơi, rất dễ xảy ra các tai nạn đáng tiếc. Vì vậy, chúng tôi hy vọng các tổ chức, đoàn thể tạo ra nhiều những sân chơi bổ ích như thế này để mối lo ngại trong phụ huynh chúng tôi được giải tỏa". Bên cạnh hội thi "Mỹ thuật thiếu nhi" do Ban Chỉ đạo Hoạt động hè xã tổ chức, các địa phương trên địa bàn xã như ấp Trường Phước, Trường Huệ cũng đã tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề "Triển khai luật trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em". Tại đây các em được chia sẻ, trao đổi những vấn đề liên quan đến việc thực hiện các quyền và bổn phận của mình theo luật quy định.

            Bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Bí thư xã đoàn, Phó Ban Chỉ đạo Hoạt động hè xã Trường Tây cho biết: " Năm 2017, ban chỉ đạo xoay quanh những hoạt động hướng về thiếu nhi như tổ chức hội thi "Mỹ thuật thiếu nhi", "Tiếng hát thiếu nhi", "Kể chuyện theo sách", diễn đàn trẻ em, tuyển chọn và tham gia cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng", "Tin học trẻ" cấp tỉnh. Ngoài các hoạt động do xã tổ chức, các địa phương cũng chủ động, linh hoạt trong việc cụ thể hóa nội dung, phương thức hoạt động để giúp các em có một mùa hè thực sự lành mạnh, bổ ích"./.

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay347
  • Tháng hiện tại234,319
  • Tổng lượt truy cập5,823,768
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây