Hội nghị thông tin thời sự quý I/2014

Thứ tư - 02/04/2014 04:55 43 0

Hội nghị thông tin thời sự quý I/2014

 

                  Chiều 28/3/2014 Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Hòa Thành phối hợp Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội nghị thông tin thời sự quý I/2014 cho các đồng chí là giảng viên kiêm chức, báo cáo viên cấp huyện, các đồng chí phụ trách công tác tuyên giáo ở các chi, đảng bộ cơ sở trong toàn huyện.
  Hội nghị đã nghe đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy thông tin tình hình Ucraina, Liên bang Nga thời gian gần đây; sự kiện 40 năm Trung Quốc chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam; Cuộc chiến tranh biên giới phía bắc; một số nét chính về tình hình biển, đảo gần đây và hoạt động của Hải quân nhân dân Việt Nam trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc và định hướng tuyên truyền trong thời gian tới.
Tình hình Ucaina trong thời gian gần đây diễn biến phức tạp, mâu thuẫn trong nội bộ giữa chính phủ và các phe đối lập trong nước đã làm dấy lên phong trào biểu tình, bạo động gây mất ổn định tình trong nước và ảnh hưởng thế giới.
Chiến tranh biên giới Việt - Trung năm 1979 là một cuộc chiến ngắn nhưng khốc liệt giữa Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam nổ ra vào ngày 17 tháng 2 năm 1979khi Trung Quốc bất ngờ dùng hơn 60 vạn quân nổ súng xâm lược trên toàn tuyến biên giới phía Bắc nước ta. Cuộc chiến tranh kéo dài đến năm 1988, để lại những thiệt hại to lớn và hậu quả lâu dài với nền kinh tế Việt Nam và quan hệ căng thẳng giữa hai đảng, hai nước. Hơn 13 năm sau, năm 1991 quan hệ ngoại giao Việt –Trung chính thức được bình thường hóa.
Định hướng thông tin trong thời gian tới, bên cạnh tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các sự kiện trên, các cấp ủy Đảng cần tập trung tuyên truyền Đại hội MTTQ các cấp, tiến tới Đại hội MTTQ VN lần thứ VIII gắn với tuyền truyền các ngày lễ lớn, đặc biệt là Ngày giỗ tổ Hùng Vương, 39 ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Ngày quốc tế lao động 1/5; tuyên truyền các sự kiện trọng đại địa phương và đất nước.                      
 
Hồng Nhựt

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay2,727
  • Tháng hiện tại32,352
  • Tổng lượt truy cập5,621,801
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây