TẬP HUẤN VỀ TƯ VẤN VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI HUYỆN HÒA THÀNH

Thứ hai - 21/10/2013 03:05 63 0

TẬP HUẤN VỀ TƯ VẤN VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI HUYỆN HÒA THÀNH

 

Chiều ngày 14/10/2013 tại Hội trường UBND xã Trường Hòa, Ban quản lý Đề án dân số thuộc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh phối họp với Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hòa Thành tập huấn Đề án Tư vấn và chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi dựa vào cộng đồng năm 2013 cho đối tượng là thành viên Ban chỉ đạo Dân số-KHHGĐ huyện và xã, Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Người cao tuổi, Trưởng trạm Y tế, cán bộ Dân số-KHHGĐ, cộng tác viên Dân số-KHHGĐ và tình nguyện viên tại ba xã điểm triển khai Đề án này của huyện là Trường Đông, Trường Hòa, Trường Tây.
Thạc sỹ Phan Thị Ngọc Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh, báo cáo viên của lớp tập huấn, đã hướng dẫn các nội dung trong Đề án chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi dựa vào cộng đồng; về cách chăm sóc, chế độ ăn uống, tập thể dục cho Người cao tuổi là rất quan trọng để tạo cho họ cuộc sống khỏe mạnh, sống vui, sống khỏe, sống có ích. Ngoài ra, báo cáo viên còn nhấn mạnh, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, gia đình và toàn xã hội, trong đó nhấn mạnh vai trò của ngành y tế về chuyên môn và vai trò tuyên truyền tư vấn của mạng lưới dân số - KHHGĐ.
Cũng tại buổi tập huấn này Thạc sỹ Phan Thị Ngọc Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh, đã kêu gọi các cộng tác viên Dân số-KHHGĐ tự nguyện tham gia thực hiện các nội dung của Đề án và trở thành đội ngũ tình nguyện viên đông đảo tại ba xã trên.
Buổi tập huấn đã huy động được khoảng 70 người tham dự. Sau buổi tập huấn, các học viên đã thống nhất tùy theo cương vị công tác của mình sẽ tích cực tham gia thực hiện Đề án này để tạo điều kiện cho người cao tuổi tại huyện Hòa Thành nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
           Ngọc Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay8,359
  • Tháng hiện tại204,846
  • Tổng lượt truy cập5,028,894
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây