Cách xông lá cây phòng ngừa và điều trị cảm mạo

Thứ ba - 08/10/2013 02:45 74 0

Cách xông lá cây phòng ngừa và điều trị cảm mạo

 

         Cảm mạo là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi trong tấc cả các mùa trong năm, nhất là vào mùa nắng và mùa mưa. Bệnh thường biểu hiện với những triệu chứng như: Đau đầu, chống mặt, sợ lạnh, sợ gió hoặc mỏi cơ vùng vai và cổ kèm hắc hơi, sổ mũi, rát cổ, đau họng, rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phù khẩn.
        Mọi người hoàn toàn có thể phòng ngừa và làm giảm các triệu chứng cảm mạo trên bằng phương pháp xông với những cây thuốc nam quanh vườn nhà. Đây là cách đơn giản, rẻ tiển, dễ kiếm và hiệu quả mà ai cũng có thể làm được. Nồi xông lá cây thường có những loại lá cây sau:
          Những loại cây, lá có tinh dầu: có tác dụng sát khuẩn đường hô hấp, tân ổn giải biểu, khu phong trừ thấp làm máu huyết lưu thông như: Ngũ trảo, tía tô, bạc hà, lá sả, lá bưởi, kinh giới, lá khế, lá chanh, lá ổi, thủy xương bồ..
           Những loại cây có tác dụng kháng sinh, thanh nhiệt, hạ sốt : Cỏ hôi, sài đất, cúc tần, lá tre...
          Cách nấu và xông : Rửa các loại lá trên cho sạch, cắt ra từng đoạn cho vào nồi, cho nước vào ngập lá, cắt lá chuối đậy lên, đậy nắp nấu thật sôi. Xông ở nơi kín gió, ngồi trên cái ghế nhỏ trùm kín người bằng mền khoảng 10-15 phút cho ra mồ hôi dùng khăn sạch lao khô và thay quần áo mới sau đó.
         Sau khi xông có thể kết hợp ăn thêm một tô cháo nóng nấu với lá tía tô, gừng, hành lá, tiêu...để đạt hiệu quả giải cảm cao.
 
        Lưu ý: Không xông nhiều lần trong ngày, vì khi xong làm ra nhiều mồ hôi mất tân dịch ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. không xông khi cơ thể ra quá nhiều mồ hôi, chống mặt, buồn nôn, mệt mỏi lả người.
 
                 Triều Lý

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay3,847
  • Tháng hiện tại200,334
  • Tổng lượt truy cập5,024,382
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây