TƯ VẤN DÂN SỐ, SỨC KHỎE SINH SẢN VÙNG MỨC SINH CAO

Thứ bảy - 26/10/2013 23:15 67 0

TƯ VẤN DÂN SỐ, SỨC KHỎE SINH SẢN VÙNG MỨC SINH CAO

 

Sáng ngày 20 tháng 10 năm 2013 tại Trạm Y tế Xã Trường Tây; Trung Tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Hòa Thành phối hợp Trạm Y tế tổ chức tư vấn về Dân số và Sức khỏe sinh sản, Kế hoạch hóa gia đình trong buổi tư vấn, Bác sĩ Bùi Thị Ngọc Phượng đã hướng dẫn cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ một số kiến thức cơ bản về các biện pháp tránh thai, các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS.Chị em được cung cấp tài liệu hướng dẫn để lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp.
Được biết, xã Trường Tây là một trong 03 xã có mức sinh cao được Trung Tâm Dân Số - KHHGĐ huyện chọn để triển khai truyền thông tăng cường nhằm mục tiêu:
-Tăng cường các hoạt động tuyên truyền vận động nâng cao hiểu biết cụ thể cho các nhóm đối tượng về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác DS-KHHGĐ.
-Thúc đẩy sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản/ kế hoạch hoá gia đình (SKSS/ KHHGĐ) trong mỗi gia đình và cộng đồng góp phần tăng tỷ lệ số cặp vợ chồng trong độ tuổi sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, hạ thấp tỷ lệ sinh và tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên, ổn định mức sinh thấp hợp lý.
Cũng trong buổi tư vấn này ,chị em trong độ tuổi sinh đẻ có nhu cầu sử dụng phương tiện tránh thai đã được giới thiệu viên uống tránh thai liều thấp Night Happy. Đây là loại thuốc tránh thai sử dụng nhiều năm qua dùng hình thức cấp miễn phí được chị em sử dụng rộng rãi, nay được bán có trợ giá, mỗi vĩ thuốc Night Happy có giá thành 7.500đ được bán tiếp thị với giá chỉ có 3.000đ việc tiếp thị này nằm trong lộ trình giảm dần mức độ bao cấp của nhà nước, chuyển dần sang phương thức chi trả phí dịch vụ dân số, sức khỏe sinh sản được đề ra trong chiến lược dân số và sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011-2020 khi mục tiêu giảm sinh không còn đặt lên hàng đầu trong các mục tiêu của chiến lược.
Buổi tư vấn đã đáp ứng được nhu cầu cung cấp thông tin và dịch vụ dân số, sức khỏe sinh sản ngày càng đa dạng và chất lượng cao hơn đối với người dân.
 
            Ngọc Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay10,891
  • Tháng hiện tại27,354
  • Tổng lượt truy cập5,616,803
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây