TRƯỜNG THCS NGÔ QUYỀN TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH

Thứ tư - 19/04/2017 08:00 72 0

TRƯỜNG THCS NGÔ QUYỀN TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới và đọc sách là cách học tốt nhất.

 Xuất phát từ nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn của việc đọc sách, Sáng ngày 10/ 4/ 2017 trường THCS Ngô Quyền đã tổ chức ngày hội đọc sách. Ngày hội đọc sách của trường đã diễn ra trong không khí nhộn nhịp tưng bừng và đầy ý nghĩa.

Để chuẩn bị cho ngày hội sách nhà trường đã có sự chuẩn bị chu đáo, phát động các lớp xây dựng thư viện xanh, tủ sách dùng chung của mỗi lớp và được thày và trò  tích cực hưởng ứng. Trong ngày hội sách, sau khi thầy Nguyễn Hữu Huy  - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai mạc ngày hội đọc sách, các khối lớp tiến hành trưng bày và giới thiệu sách của khối mình theo chủ điểm. Các bàn trưng bày đều có số lượng sách nhiều, phong phú về chủng loại, cách sắp xếp đẹp, khoa học và sáng tạo về ý tưởng. Một phần vô cùng ý nghĩa trong ngày hội  đọc sách là nhà trường đã tổ chức phát động ủng hộ sách xây dựng tủ sách nhân đạo giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn và được học sinh toàn trường tích cực hưởng ứng. Ban tổ chức đã tiếp nhận được hơn 200 cuốn sách ủng hộ. Đến với ngày hội sách các em học sinh và PHHS cũng có thể chọn mua những quyển sách quý, hay, bổ ích  ở quầy sách tự chọn.

Ngày hội đọc sách của trường Ngô Quyền đã thành công tốt đẹp, thành quả thu được sau những ngày vất vả chuẩn bị của các thầy các cô là niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt trẻ thơ. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà ngày hội đọc sách đem lại là  giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, góp phần giáo dục kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của các em những chủ nhân tương lai.

                                                                                                Minh Thái

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay1,981
  • Tháng hiện tại235,953
  • Tổng lượt truy cập5,825,402
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây