Đại hội người cao tuổi xã Long Thành Nam lần thứ V, nhiệm kỳ( 2017 -2021)

Chủ nhật - 30/04/2017 05:00 62 0

Đại hội người cao tuổi xã Long Thành Nam lần thứ V, nhiệm kỳ( 2017 -2021)

            Hội người cao tuổi xã Long Thành Nam vừa long trọng tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ lần thứ V ( 2017 – 2021). Đến dự đại hội có Ông Lê Văn Xẻo - Trưởng ban Đại diện hội người cao tuổi huyện; Ông Tạ Văn Y- Phó BT Đảng ủy xã, Ông Nguyễn Thành An - Phó chủ tịch UBND xã, các tổ chức đoàn thể cùng 50 cụ hội viên tiêu biểu đại diện cho 970 hội viên.

            Trong nhiệm kỳ qua, Hội Người cao tuổi xã Long Thành Nam đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Hội Người cao tuổi xã đã phát triển mới được trên 383 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 970cụ đạt 95,58% . Trong công tác chăm sóc hội viên, Hội đã phối hợp với các tổ chức Y tế , vận động các nhà hảo tâm khám miễn phí cho 828 lượt hội viên; thăm hội viên ốm đau gần 500 hội viên; phối hợp tổ chức mừng thọ cho 646 cụ; phúng viếng hội  viên qua đời 296 cụ với tổng số tiền 44.400.000 đồng; đồng thời xét đề nghị cho 100% số cụ từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội và bảo hiểm y tế. Ngoài ra, Hội Người cao tuổi xã còn thực hiện tốt việc phát huy vai trò “Tuổi cao - gương sáng”, nhiều hội viên đã tích cực tham gia phát triển kinh tế; xây dựng nông thôn mới; xây dựng gia đình văn hóa; phong trào Người cao tuổi bảo vệ an ninh, tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.

            Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, Hội người cao tuổi xã Long Thành Nam đã đề ra phương hướng hoạt động của hội trong nhiệm kỳ tới và các chương trình, chỉ tiêu cụ thể gắn với các chỉ tiêu đó là các giải pháp phù hợp, thiết thực. Các đại biểu về dự đại hội cũng đã tích cực đóng góp ý kiến, thẳng thắn thảo luận, tìm ra những giải pháp thiết thực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra nhằm xây dựng tổ chức hội ngày càng lớn mạnh, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao tuổi”, đẩy mạnh phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng”, thực hiện tốt chức năng đại diện cho nguyện vọng, quyền và lợi ích hợp pháp cho người cao tuổi, góp phần xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

            Phát biểu tại đại hội, Ông Lê Văn Xẻo - đại diện Hội người cao tuổi huyện đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Hội người cao tuổi xã  Long Thành Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ qua trong công tác chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi, xây dựng củng cố tổ chức hội, đồng thời đồng chí cũng  mong muốn trong nhiệm kỳ tới Hội người cao tuổi xã sẽ phát huy vai trò của người cao tuổi sống mẫu mực, nêu gương sáng cho mọi người học tập và noi theo,  tích cực tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ; xây dựng nếp sống người cao tuổi, hưởng ứng mạnh phong trào tuổi cao gương sáng, hiến kế, hiến công vì quê hương đất nước .

            Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, công khai, Đại hội đã hiệp thương bầu Ban chấp hành Hội Người cao tuổi xã Long Thành Nam khóa V, nhiệm kỳ (2017 – 2021) gồm 11 thành viên tiêu biểu, gương mẫu đưa hoạt động hội ngày càng phong phú, có ý nghĩa thiết thực.

                                                                                      Ngô Hữu Thắng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay1,925
  • Tháng hiện tại235,897
  • Tổng lượt truy cập5,825,346
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây