HÒA THÀNH TRIỂN KHAI QUYẾT ĐỊNH SỐ 23/2016/QĐ- UBND CỦA UBND TỈNH TÂY NINH VỀ VIỆC PHÂN CẤP QUẢN LÝ, BẢO VỆ VÀ PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI TÍCH LỊCH SỬ - VĂN HÓA VÀ DANH LAM THẮNG CẢNH

Thứ hai - 03/04/2017 04:00 63 0

HÒA THÀNH TRIỂN KHAI QUYẾT ĐỊNH SỐ 23/2016/QĐ- UBND CỦA  UBND TỈNH TÂY NINH VỀ VIỆC PHÂN CẤP QUẢN LÝ, BẢO VỆ  VÀ PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI TÍCH LỊCH SỬ - VĂN HÓA VÀ DANH LAM THẮNG CẢNH

Nhằm thực hiện tốt quy định phân cấp quản lý các di tích lịch sử -  văn hóa và nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ, trùng tu tôn tạo, chống xâm hại di tích. Chiều ngày 22 tháng 3 năm 2017,UBND  huyện Hòa Thành đã tổ chức triển khai Quyết định số 23/2016/QĐ-UBND ngày 14/7/2016 của UBND tỉnh Tây Ninh về phân cấp quản lý, bảo vệ và phát huy gia trị di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh. Đến dự có đồng chí Đỗ Văn Trắng, Chuyên viên Phòng Di sản Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tỉnh Tây Ninh. Về phía huyện có đồng chí Võ Thị Kim Huệ, Phó Chủ tịch UBND huyện và đại điện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND nhân các xã, thị trấn và thành viên Ban Quản lý di tích xã Long Thành Nam, Trường Đông, Trường Tây.

Hòa Thành hiện có 05 di tích, gồm 01 di tích lịch sử Năm trại (căn cứ Huyện ủy Tòa Thánh); 04 di tích văn hóa, trong đó có 01 di tích cấp quốc gia là Đình Long Thành thuộc, còn lại Đình Trường Tây, Đình Trường Đông và mộ cụ Trần Văn Thiện thuộc là di tích cấp tỉnh do UBND huyện Hòa Thành trực tiếp quản lý.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tánh, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, bảo vệ và xử lý các vi phạm theo thẩm quyền và quy định của Nhà nước  trên lĩnh vực bảo vệ và phát huy giá trị di tích.

Qua buổi triển khai, đồng chí Võ Thị Kim Huệ, Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoan thể huyện, UBND các xã, thị trấn tùy theo chức năng của đơn vị, xây dựng kế hoạch triển khai trong cán bộ công chức, viên chức, các hội viên và nhân dân trong việc bảo vệ và phát huy gia trị di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên đia bàn huyện./.

 

Hữu Thuận

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay2,979
  • Tháng hiện tại236,951
  • Tổng lượt truy cập5,826,400
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây