Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra công tác huyện Hoà Thành về xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ sáu - 17/10/2014 16:05 52 0

Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra công tác huyện Hoà Thành về xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc

 

Sáng ngày 14/10/2014, Ban Thường vụ huyện ủy đã tiếp đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy theo Quyết định 2761-QĐ/TU, ngày 27/8/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra Ban Thường vụ Huyện ủy trong viêc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.
Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra Tỉnh ủy thông qua dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Thành trong việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Sau khi nghe các ý kiến của các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí Phạm Hùng Thái phát biểu kết luận: Qua hơn 02 năm thực hiện Chỉ thị 09-CT/TW, ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đãng khóa XI và Chương trình hành động số 10-CTr/TU, ngày 20/3/2012 của Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 09-CT/TW, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của huyện Hòa Thành tiếp tục được duy trì tốt. Ban Thường vụ Huyện ủy đã kịp thời ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể triển khai thực hiện, mang lại nhiều kết quả đáng phấn khởi.
Với đặc thù là vùng trung tâm tôn giáo Cao Đài, Ban Thường vụ huyện ủy xác định để phong trào hoạt động có hiệu quả cần phải đẩy mạnh việc tập hợp quần chúng là tín đồ tích cực tham gia. Từ đó, cấp ủy huyện yêu cầu Ban chỉ đạo huyện và các ngành có liên quan, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể thông qua việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đối tượng của mình tiếp tục nâng cao chất lượng mô hình tổ dân cư tự quản đã tập hợp được đông đảo quần chúng là tín đồ tham gia vào lực lượng tuần tra nhân dân, tổ bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ … Từ đó có những đóng góp thiết thực cho phong trào, góp phần ổn định và giữ vững tình hình an ninh chính trị trên địa bàn.Trong 02 năm 2013- 2014, quần chúng tín đồ đã cung cấp cho các cơ quan chức năng hàng trăm nguồn tin có giá trị giúp điều tra giải quyết nhiều vụ, việc; bắt giữ, xử lý hàng chục đối tượng vi phạm pháp luật; ngăn chặn, thu hồi nhiều tài liệu có nội dung xấu, mê tín dị đoan phát tán trên địa bàn. Nhất là việc tổ chức, hoạt động ngày càng hiệu quả của các lực lượng nòng cốt tham gia phong trào từ đó hỗ trợ đắc lực cho lực lượng Công an trong công tác đấu tranh và phòng, chống tội phạm.Huyện ủy, UBND huyện luôn quan tâm chỉ đạo lực lượng Công an huyện kịp thời tham mưu để khen thưởng khích lệ cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất xắc khi tham gia hoạt động trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công tác phát triển đảng trong lực lượng điều hành Tổ tự quản, xây dựng quần chúng cốt cán trong tôn giáo được quan tâm, từ đó đã góp phần nâng cao vai trò của tổ chức đảng, xây dựng niềm tin của quần chúng tích cực tham gia phong trào.
           
Thùy Dương                        

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay7,240
  • Tháng hiện tại241,212
  • Tổng lượt truy cập5,830,661
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây