Chuyên đề nâng cao chất lượng hoạt động đoàn thể

Thứ năm - 20/10/2011 03:55 55 0

Chuyên đề nâng cao chất lượng hoạt động đoàn thể

 

Nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của MTTQ, các hội đoàn huyện và khối vận các xã, thị trấn là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong thời kỳ “Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” vì “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; còn là việc làm thiết thực trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Gần 02 năm tập trung tổ chức thực hiện mô hình mới về “Nâng cao chất lượng họp giao ban” (từ tháng 5/2010 đến 10/2011), đến nay có 14 báo cáo chuyên đề của MTTQ, các đòan thể, hội quần chúng huyện và khối vận các xã-thị trấn. Trong hội nghị, thống nhất cao về nội dung báo cáo thiết thực, hiệu quả, phục vụ tích cực vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương nên đã và đang được tòan Đảng bộ quan tâm, đồng thời học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về cách làm hay của các cơ quan, đơn vị được báo cáo. Bên cạnh đó, các đồng chí lãnh đạo trong khối dân vận nghiên cứu, bổ sung, đóng góp ý kiến cho các báo cáo chuyên đề mang lại hiệu quả thiết thực như:
            Trong quá trình thực hiện Đề án 01 của MTTQ, cho thấy hệ thống MTTQ, các đoàn thể, hội quần chúng từ huyện đến cơ sở thường xuyên được củng cố kiện toàn bộ máy. Đổi mới được nội dung, phương thức hoạt động theo hướng “gần dân, sát cơ sở” và hình thành được nhiều mô hình mới, cách làm hay… Đối với các báo cáo chuyên đề của Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ đã thể hiện khá rõ nét hiệu quả quản lý và sử dụng các nguồn quỹ đúng theo yêu cầu kế hoạch đề ra. Chăm lo tốt về đời sống vật chất lẫn tinh thần cho hội viên giúp nhau xây dựng đời sống và cải thiện mức sống gia đình, nổi bật nhất là trong đổi mới điều hành các nguồn quỹ đều không bị thất thoát đảm bảo theo nguyên tắc tài chính. Đối với Hội Chữ thập đỏ và khối vận xã Long Thành Bắc đã phát huy được hiệu quả một số lĩnh vực xã hội hóa công tác xã hội, để chăm lo cho người nghèo, gia đình neo đơn, bất hạnh trong cuộc sống và bài học kinh nghiệm về công tác vận động quần chúng và công tác liên ngành dân vận-lực lượng vũ trang tại địa bàn dân cư……
Hầu hết các báo cáo chuyên đề có nêu rõ những kinh nghiệm làm được, chưa được, nguyên nhân làm được, nguyên nhân hạn chế. Những điển hình rút ra từ thực tiễn hoạt động của đơn vị, địa phương, những kiến nghị đề xuất với Đảng, Nhà nước và ngành cấp trên.
            Khối vận xã Long Thành Trung đã đăng ký áp dụng mô hình “Nâng cao chất lượng họp giao ban” đối với đơn vị mình, đến nay có bước chuyển biến tốt và nhân rộng ra các xã, thị trấn trong huyện./.
            BAN DÂN VẬN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay2,017
  • Tháng hiện tại40,154
  • Tổng lượt truy cập4,864,202
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây