Long Thành Bắc tổ chức Diễn đàn “Thanh niên với văn hóa giao thông” và Hội thi thuyết trình về “Hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”

Thứ sáu - 14/08/2015 03:35 72 0

Long Thành Bắc tổ chức Diễn đàn “Thanh niên với văn hóa giao thông” và Hội thi thuyết trình về “Hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”

 

Nhằm góp phần nâng cao công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho đoàn viên, học sinh. Đồng thời, định hướng nhân cách, lối sống lạnh mạnh cho đoàn viên, học sinh, giúp các bạn trở thành những công dân có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, tích cực thực hiện cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”.
Vừa qua, xã Đoàn phối hợp Ủy ban Hội xã tổ chức Diễn đàn “Thanh niên với văn hóa giao thông” và Hội thi thuyết trình về “Hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” tại Hội trường UBND xã, có 75 đoàn viên, học sinh tham gia. Tham dự diễn đàn các bạn được đồng chí Thiếu tá Trần Quốc Khanh - Trưởng Công an xã thông báo về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong 6 tháng đầu năm tại Long Thành Bắc, tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ sửa đổi bổ sung và tham gia Hội thi rung chuông vàng với chủ đề “Thanh niên với văn hóa giao thông”, có 30 thí sinh dự thi. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho bạn Nguyễn Thị Quỳnh Như (ấp Sân cu), giải Nhì bạn Tạ Hữu Tài (ấp Long Thời), giải Ba bạn Nguyễn Ngọc Mai Thy (ấp Long Mỹ).
Trong nội dung chương trình, xã Đoàn và Ủy ban Hội xã còn tổ chức Hội thi thuyết trình về “Hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” có 08 thí sinh tham gia. Trong thời gian 30 phút, các thí sinh phải vẽ 01 bản đồ tư duy và 07 phút để thuyết trình cho Ban Giám khảo và các bạn đoàn viên, học sinh hiểu: một hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần có những đức tính, yếu tố gì? Qua hơn 01 giờ đồng hồ tranh tài sôi nổi, đã có 08 tác phẩm vẽ về hình mẫu thanh niên Việt Nam với nhiều ý tưởng, sắc thái khác nhau nhưng tụ trung nhất vẫn là 01 hình mẫu thanh niên với “Tâm trong” luôn trau dồi những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, “Trí sáng” thể hiện trí tuệ, kỹ năng của người thanh niên thời kỳ mới và “Hoài bão lớn” dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến cho đất nước. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho bạn Lê Thị Anh Thơ (ấp Long Mỹ), 02 giải nhì, 02 giải Ba và 03 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc.
Nhân dịp này, Ủy ban Hội xã đã tuyên dương 06 hội viên ưu tú là gương “Thanh niên sống đẹp”, gương “Thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi” và gương “Người tình nguyện”, các bạn đã ra sức lao động, cống hiến sức trẻ cho xã hội thông qua những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tham gia sản xuất góp phần phát triển kinh tế tại địa phương hay nghĩa cử cao đẹp hiến máu tình nguyện để cứu người, xứng đáng là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh.
Duy Hiếu - ĐTN xã Long Thành Bắc

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay9,434
  • Tháng hiện tại255,500
  • Tổng lượt truy cập5,844,949
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây