Phát triển Đảng viên là hội viên Nông dân ưu tú

Thứ năm - 07/12/2023 16:17 289 0
Xác định công tác phát triển Đảng trong Hội viên nông dân là yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng nhằm xây dựng, cũng cố tổ chức cơ sở Đảng ở khu vực nông thôn, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở địa phương. Thời gian qua, Ban Thường vụ Hội Nông dân phường Long Thành Bắc đã tập trung chỉ đạo các chi hội trên địa bàn làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng hội viên giới thiệu cho chi bộ phát triển đảng, gắn với công tác củng cố, xây dựng tổ chức Hội.
Phát triển Đảng viên là hội viên Nông dân ưu tú

Năm 2023, Hội Nông dân phường Long Thành Bắc được Đảng ủy và Hội Nông dân thị xã triển khai các văn bản của Thường vụ thị ủy Hòa Thành về việc giới thiệu hội viên ưu tú hội viên ưu tú để bồi dưỡng kết nạp vào Đảng. Ban Thường vụ Hội Nông dân phường tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, nhận thức về Đảng cho hội viên nông dân; vận động hội viên nông dân tham gia vào Hội, thông qua đó phát hiện các nhân tố tích cực để bồi dưỡng, phát triển Đảng. Chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước của Hội; xây dựng và nhân rộng các mô hình chi, tổ hội nghề nghiệp, các tổ hợp tác, hợp tác xã, qua đó phát hiện, giúp đỡ hội viên nông dân ưu tú phấn đấu vào Đảng.

 Bên cạnh đó, Hội còn tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng quan tâm, hướng dẫn, giúp đỡ quần chúng ưu tú là hội viên nông dân, tạo điều kiện thuận lợi để hội viên nông dân rèn luyện, phấn đấu vào hàng ngũ của Đảng.

Cùng với sự giác ngộ về Đảng của hội viên và sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy Đảng. Sáng ngày 06/12/2023 hội viên ưu tú của Chi hội khu phố Long Đại là Huỳnh Thị Ngọc Giàu, hiện là chi hội phó chi Hội Nông dân và cũng là hội viên Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tại địa phương đã vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Nâng tổng số đảng viên trong Hội Nông dân phường là 16 đảng viên.

(Trao Quyết định kết nạp đảng cho đ/c Huỳnh Thị Ngọc Giàu )

Qua thực tiễn, phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương cho thấy, sự nêu gương của hội viên là đảng viên không chỉ tạo phong trào thi đua sôi nổi, góp phần hoàn thành các tiêu chí, mà còn có ý nghĩa củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Để có được kết quả như vậy, ngoài sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chung sức của nhân dân thì sự đóng góp của hội viên là đảng viên rất lớn. Xác định được tầm quan trọng đó, những năm gần đây, Hội Nông dân phường Long Thành Bắc luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên vào Đảng, đồng thời hướng tới sẽ cố gắng giới thiệu nhiều hơn nữa những hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp./.

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành hội nông dân, Nhật Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay9,326
  • Tháng hiện tại119,394
  • Tổng lượt truy cập4,943,442
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây