Hiệu quả từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm

Thứ sáu - 28/07/2023 10:37 267 0
Vốn vay giải quyết việc làm là một trong số rất nhiều nguồn vốn được Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) triển khai. Thực tế tại xã Long Thành Nam cho thấy nguồn vốn này được người dân đón đợi. Bởi nhờ đó mà nhiều lao động được tạo việc làm ngay tại gia đình, tăng thu nhập, góp phần giúp chính quyền địa phương nâng cao tiêu chí về thu nhập.
Hiệu quả từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm

          Ông Lê Thiện Tài, ấp Bến Kéo xã Long Thành Nam, là thành viên tổ hợp tác Mai vàng Bến Kéo xã Long Thành Nam, cũng là một trong số các hộ dân được tiếp cận nguồn vốn vay giải quyết việc làm từ Ngân hàng CSXH. Theo đó, 11/2022 ông được vay 70 triệu đồng từ nguồn vốn này.

          Sau đó, ông mạnh dạn đầu tư mua hàng trăm cây Mai đang trưởng thành; đầu tư hệ thống tưới tiêu, mua phân bón, các vật dụng, trang thiết bị thiết yếu phục vụ nhu cầu chăm sóc để phục vụ Mai cho các thương lái xa gần mỗi dịp tết đến xuân về.

          Ông Tài cho biết, theo ông cha ta ngày xưa thường nói: “Thiên thời, địa lợi, nhơn hòa”, Tôi nghỉ bấy nhiêu thôi chưa đủ, ngoài việc biết đầu tư đúng nơi, đúng thời điểm; phải có sự hỗ trợ từ các ngành, các cấp; nhất là sự hỗ trợ của Hội Nông dân xã, đã thường xuyên quan tâm tạo điều kiện để bản thân ông Tài nói riêng và những người nông dân khác trên địa bàn xã được trao dồi kiến thức chuyên môn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây kiểng, nhất là cây Mai.

         (Anh Tài đang chăm sóc vườn Mai)

         Trong dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, gia đình ông Tài đã được chính quyền địa phương, Hội Nông dân xã quan tâm, tạo điều kiện được tham gia Hội hoa xuân tại Khuôn viên Công viên thị xã Hòa Thành, tại đây được giao lưu, trao đổi và bán được hàng trăm cây mai cho thương lái trong và ngoài địa phương, số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

         Có thể nói nguồn vốn vay giải quyết việc làm từ tín dụng Ngân hàng CSXH đến được người dân thực sự cần vốn, chí thú làm ăn; như chấp thêm cánh cho ý chí vươn lên làm giàu chính đáng bằng chính đôi tay, trí óc của mình, góp phần cải thiện cuộc sống gia đình, nâng cao tiêu chí thu nhập trên địa bàn xã.

Tác giả: thị xã Hòa Thành hội nông dân, Thành Huy - HNd Hoà Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay4,492
  • Tháng hiện tại28,546
  • Tổng lượt truy cập4,852,594
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây