Hội Nông dân Hoà Thành tổ chức truyền thông về thu gom, phân loại rác tại nguồn

Thứ sáu - 07/07/2023 16:14 81 0

Hội Nông dân Hoà Thành tổ chức truyền thông về thu gom, phân loại rác tại nguồn

Sáng ngày 07/7/2023, tại Hội trường Đoàn thể thị xã Hào Thành, Hội Nông dân thị xã tổ chức tổ chức truyền thông về thu gom, phân loại rác tại nguồn cho hội viên nông dân trên địa bàn thị xã. Đến dự buổi Hội nghị, có Đ/c Huỳnh Thanh Phú – Chuyên viên phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã – báo cáo viên; Đ/c Lưu Thị Tuyết Mai – Phó chủ tịch Hội Nông dân thị xã và 50 cán bộ, hội viên các xã, phường.

Với sự phát triển nhanh của xã hội hiện nay, chất thải được sinh ra nhiều hơn. Điều này có nghĩa là một lượng lớn rác thải được tạo ra hàng năm và sự tăng lên của nó là không được mong đợi. Phân loại và tái chế là điều cần thiết để giảm nguồn chất thải. Hầu hết các loại chất thải được tạo ra có thể được phân loại ngay tại nhà.

(Ảnh hội nghị)

Quá trình xử lý các loại rác thải sinh hoạt rất tốn kém chi phí cũng như lãng phí nguồn tài nguyên.  Do đó việc phân loại rác tại nguồn góp phần tiết kiệm được tài nguyên; mang lại lợi ích cho chính chủ nguồn thải từ việc tận dụng phế liệu tái chế và phân compost tự chế biến; Phân loại rác tại nguồn góp phần giảm thiểu ô nhiễm; Phân loại rác tại nguồn góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ và sử dụng hợp lý tài nguyên và môi trường; Phân loại rác tại nguồn góp phần giảm thiểu tổng lượng rác thải trong cộng đồng thải ra môi trường nhằm giảm tải cho môi trường, tiết kiệm chi phí thu gom, vận chuyển, xử lý.

Tại Hội nghị, Đ/c Nguyễn Thanh Phú đã hướng dẫn phương pháp thu gom, phân loại rác cơ bản: Thu gom rác hữu cơ dễ phân hủy: Thu gom riêng vào vật dụng chứa rác để tận dụng làm phân compost (tại gia đình hoặc đưa đến nhà máy xử lý chế biến tập trung thành phân compost); Thu gom rác khó phân hủy: Thu gom rác tái chế: Rác tái chế được tách riêng và đựng trong túi nilon hoặc túi vải để bán lại cho cơ sở tái chế. Thu gom rác không tái chế: Các thành phần rác không có khả năng tái chế sẽ được thu gom, đựng trong dụng cụ chứa rác tại gia đình và đưa đến điểm tập kết để xe chuyên dụng đến vận chuyển đưa đi xử lý tại các khu xử lý rác thải tập trung theo quy định. Dụng cụ chứa rác là các thùng rác chuyên dùng hoặc tận dụng các vật dụng có sẵn ở gia đình như sọt, bao tải, túi nilon,....

Qua buổi Hội nghị, Đ/c Phú mong muốn các cán bộ, hội viên nông dân về địa phương tuyên truyền lại người thân trong gia đình và những người xung quanh tác dụng của việc thu gom phân loại rác tại nguồn để góp phần bảo vệ môi trường sống tốt hơn.

 

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành hội nông dân, Thu Hiền – HND Hòa Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay13,181
  • Tháng hiện tại22,338
  • Tổng lượt truy cập4,846,386
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây