UBH XÃ LONG THÀNH TRUNG: “MỘT NGÀY LÀM NÔNG DÂN” TRẢI NGHIỆM HÈ THÚ VỊ

Chủ nhật - 16/07/2017 23:00 72 0

UBH XÃ LONG THÀNH TRUNG: “MỘT NGÀY LÀM NÔNG DÂN” TRẢI NGHIỆM HÈ THÚ VỊ

            Nhằm tạo sân chơi và môi trường thực tiễn cho các đoàn viên, hội viên, học sinh tự rèn luyện, nâng cao ý thức về cộng đồng; tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các bạn đoàn viên, hội viên và học sinh về tham gia sinh hoạt hè. Sáng ngày 14/7/2017 UBH xã Long Thành Trung và đoàn trường THPT Nguyễn Trung Trực phối hợp tổ chức chương trình "Một ngày làm nông dân" cho 70 bạn đoàn viên, hội viên và học sinh về tham gia sinh hoạt hè.


Mot Ngay Lam Nong Dan.jpg

          Chương trình "Một ngày làm nông dân" là một trong những hoạt động trải nghiệm thực tế, trang bị các kỹ năng thực hành xã hội cho các đoàn viên, hội viên thanh niên và các em học sinh trong hè 2017. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, gần gũi gắn với những sinh hoạt, công việc thường ngày của các cô các chú nông dân: thu hoạch hành, chăm sóc vườn mướp, vườn cà, bón phân cho cây trồng, tát mương bắt cá và nướng cá… Ngoài ra các bạn còn tự tay mình tạo hình con vật từ lá dừa: con cào cào, con chuồn chuồn…


MOT NGA LAM NONG DAN 5.jpg

         Đến với chương trình Một ngày làm nông dân, các bạn tham gia đã được hóa thân thành những người nông dân. Qua đó, các bạn đã có cái nhìn cận cảnh hơn về cuộc sống của người nông dân, hiểu thêm về mồ hôi, công sức lao động của người nông dân để có được bữa cơm mà các em ăn mỗi ngày, càng thêm yêu quý ba mẹ, người thân, trân trọng những giọt mồ hôi, nước mắt, những hi sinh của ba mẹ dành cho các em. Những hoạt động sôi nổi trong một ngày trải nghiệm cũng đồng thời góp phần giúp các bạn nhỏ rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó và đặc biệt là có thêm vốn kiến thức "nhà nông" cực kì bổ ích. Từ đó, các em sẽ có hướng phấn đấu, cố gắng trong học tập để không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ, thầy cô.

Em Võ Thị Tường Vy - học sinh trường THCS Trần Bình Trọng chia sẻ cảm nghĩ của mình: "Đây là lần đầu tiên em được tận tay làm những công việc nhà nông. Mọi thứ đều rất mới lạ nhưng lại khiến chúng em vô cùng thích thú. Chúng em đã có một ngày trải nghiệm thật tuyệt vời giữa thiên nhiên với rất nhiều hoạt động thú vị. Qua chương trình, em càng thêm yêu quý và trân trọng công sức lao động của các bác nông dân, từ đó quý trọng hơn cuộc sống của bản thân, gia đình. Chuyến đi cũng góp phần giúp chúng em thư giãn, thoải mái để học tập tốt hơn".

 

                                                   Thanh Hiền - ĐTN Long Thành Trung

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay4,194
  • Tháng hiện tại33,819
  • Tổng lượt truy cập5,623,268
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây