TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ, XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG HIỆP TÂN

Thứ ba - 21/03/2023 15:22 164 0

undefined

undefined
          Thời gian vừa qua, tình hình phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn phường Hiệp Tân đã có những đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Phường Hiệp Tân đã đạt được mức tăng trưởng kinh tế ổn định, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ. Các doanh nghiệp trên địa bàn phường đã có những đóng góp tích cực vào ngân sách địa phương và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương. Việc phát triển giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, xây dựng cơ sở hạ tầng đang được triển khai một cách nhanh chóng và hiệu quả, đem lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

 

          Cụ thể, trong năm 2022, tổng thu ngân sách nhà nước hơn 34 tỉ đồng, đạt 176% kế hoạch đề ra. Toàn phường có hơn 4000 gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa, có 5 trường học, trong năm 2022 có trường TH Lê Thị Hồng Gấm được công nhận đạt chuẩn quốc gia và hiện nay trên địa bàn đang duy trì có 4/5 trường đạt chuẩn quốc gia. Về kinh tế sản xuất, trên địa bàn có 3 chợ truyền thống đang hoạt động bình thường; có 1460 hộ kinh doanh cá thể, 130 doanh nghiệp phần duy trì sản xuất, giải quyết việc làm nâng cao thu nhập cho nhân dân. Thu hoạch bình quân từ sản xuất nông nghiệp là đạt hơn 100 đồng/héc ta/năm. Hoạt động chăn nuôi gia súc, gia cầm ổn định: 91 hộ nuôi bò với 2 hộ nuôi heo với 40 con, 90 hộ nuôi gà với 2200 con, 4 hộ nuôi vịt với 455 cả gia súc, gia cầm đều được tiêm phòng, chuồng trại được tiêu độc khử kỳ theo quy định Về hoạt động tín dụng, ngân hàng, Quỹ tín dụng nhân dân phường đảm bảo nhu cầu vay vốn của nhân dân, đã huy động nguồn vốn trong dân cư được hơn 70 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn hoạt động với tổng số thành viên tham gia 888 người. Trong năm 2022 đã cho 595 cá nhân, tổ chức vay.

          Quản lý và phát triển đô thị đã vận động nhân dân đóng góp 1hơn 1 tỷ đồng thực hiện công tác chỉnh trang đô thị. Hỗ trợ đơn vị thi công giải toả làm mương choát nước tuyến QL22B và Hẻm 8 Phạm Văn Đồng, thi công cống thoát nước mương Tân lương. Làm mới đường cứng hóa đá được 1,2km; đường bê tông xi măng được 3,9km; sửa chữa đường làm nhựa được 11,5m, lát gạch vỉa hè được 3,2km; xây dựng tuyến đường hoa được 3km; lắp đặt hệ thống chiếu sáng được 2km; lắp đặt camera được 4 cái. Về công tác quản lý trật tự đô thị, xây dựng, phường thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh mua bán. Tổng cộng đã tổ chức kiểm tra xây dựng trật tự đô thị được 151 cuộc, nhắc nhở 59 trường hợp, yêu cầu bổ sung giấy phép xây dựng 17 trường hợp, đình chỉ xây dựng 01 trường hợp; tháo dỡ 1 trường hợp rào l hiếm đường hẻm. Xử phạt 01 trường hợp dựng lều quán dưới lòng rạch Tây Ninh với số tiền 3 triệu đồng, buộc tháo dỡ, khôi phục hiện trạng ban đầu.

          Công tác khuyến học, khuyến tài được duy trì và quan tâm thường xuyên, phường đã vận động quỹ khuyến học được hơn 60 triệu đạt 144,72% kế hoạch năm 2022. Đã tổ chức trao quà cho học sinh nghèo hiếu học nhân dịp khai giảng với 50 suất (mỗi suất gồm học bổng trị giá: 1 triệu và phần quà trị giá: 200.000đ) tổng kinh phí hơn 60 triệu đồng. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được đảm bảo; phường tích cực chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho người dân, chủ động phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch bệnh Covid -19. Trạm y tế phường tiếp tục duy trì và phát huy tốt hoạt động khám chữa bệnh, phục vụ kịp ời nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Trong năm đã khám và chữa bệnh 615 đợt bệnh nhận (trong đó bằng y học cổ truyền 241 lượt). Tiêm chủng mở rộng cho 398 phụ nữ, trẻ em. Tổ chức kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm 95 cơ sở.

          Phường thực hiện chính sách an sinh xã hội và giải quyết việc làm chế độ trợ giúp thường xuyên hằng tháng cho 649 đối tượng bảo trợ xã hội, 99 đối tượng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. UBND phường triển khai vận động quà Tết và thường xuyên chăm lo cho cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức chăm lo thăm hỏi cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn các ngày lễ, Tết. Kết quả rà soát hộ nghèo năm 2022, địa bàn có 85 hộ nghèo. Vận động quỹ vì người nghèo: 244 triệu đồng, đạt 244%. Đã xây dựng và bàn giao 4 căn nhà đại đoàn kết, với số tiền 235 triệu,  sửa chữa 01 căn nhà với số tiền 27 triệu cho hộ nghèo, hộ cận nghỉ a cảnh khó khăn về nhà ở. Vận động hiến máu nhân đạo được hơn 300 đơn vị máu đạt 100% chỉ tiêu được giao. Trong năm 2022, phường đã tặng 570 phần quà cho hộ cận nghèo, với số tiền 285 triệu do UBND phường vận động xã hội hóa; cấp phát 104 phần quà cho với số tiền 72 triệu và 15 phần quà cho trẻ em con hộ nghèo, hộ cận nghèo, với số tiền 6.000.000đ do thị xã Hòa Thành xã hội hóa.

          Tổng kết lại, phường Hiệp Tân đang có sự phát triển vượt bậc trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng. Những nỗ lực đầu tư vào hạ tầng giao thông, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng giáo dục và y tế đã tạo nên sự phát triển bền vững cho phường. Phát triển kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng là một quá trình không ngừng nghỉ, đòi hỏi sự nỗ lực và tập trung của cả chính quyền và người dân, do đó trong tương lai, phường Hiệp Tân sẽ tiếp tục duy trì được sự phát triển này và đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân địa phương.

 

Tác giả: Triều Dương – Phường Hiệp Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay2,292
  • Tháng hiện tại179,265
  • Tổng lượt truy cập4,765,197
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây