UBND phường Hiệp Tân tuyên truyền chung tay bảo vệ môi trường

Thứ sáu - 24/02/2023 14:23 103 0

UBND phường Hiệp Tân tuyên truyền chung tay bảo vệ môi trường

UBND phường Hiệp Tân tuyên truyền để ý thức bảo vệ môi trường của người dân được nâng cao là một giải pháp bảo vệ môi trường cho tương lai. Do đó, bảo vệ môi trường nên bắt đầu bằng việc tuyên truyền để nâng cao ý thức tự giác của nhân dân là một vấn đề cốt lõi. Dưới đây là 3 bài tuyên truyền chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường hay và ý nghĩa nhất sử dụng cho các cơ quan, doanh nghiệp, trường học để tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân góp phần chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng ta.Ô nhiễm môi trường gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng nên cần có những biện pháp để ngăn chặn. Bản thân con người phải ý thức được những tác hại to lớn khi môi trường ô nhiễm. Hệ thống pháp lí, chế tài nghiêm minh để xử phạt thích đáng cho các cá nhân và tổ chức vi phạm. Nhà trường phối hợp với các ban ngành thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền, kiểm tra ý thức tự giác của mọi người về việc giữ gìn vệ sinh. Nên có những hình thức khiển trách đúng mức đối với những học sinh có thói quen vứt rác bừa bãi. Giáo dục ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường. Trong thời gian gần đây, chúng ta thường được nghe nói đến phong trào “Giờ Trái Đất”. Đó cũng là một trong những hoạt động thiết thực để góp phần bảo vệ môi trường. Và chúng ta cần phải thực hiện các giải pháp trên một cách đồng bộ, thường xuyên để khắc phục những hậu quả của sự ô nhiễm môi trường, tạo ra môi trường sống trong lành cho con người.Tóm lại, ô nhiễm môi trường ở nước ta hiện nay là một vấn nạn gây hậu quả nghiêm trọng cần lên án và loại bỏ. Hãy bảo vệ môi trường. Bảo vệ môi trường là bảo vệ sự sống của mọi người, vì vậy mỗi người chúng ta cần có ý thức, góp phần chung tay xây dựng một môi trường xanh – sạch – đẹp.

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề rất được quan tâm trong giai đoạn hiện nay, ô nhiễm môi trường xảy ra đã đe dọa đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Chính vì thế mà việc bảo vệ môi trường có ý nghĩa quan trọng trong thực tiễn. Một trong số đó là hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường để có thể nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân được nâng cao là một giải pháp bảo vệ môi trường cho tương lai.

Về cơ bản, môi trường hỗ trợ cuộc sống và các hoạt động kinh tế của con người. Cụ thể thì một số chức năng của môi trường đó là:

– Đầu tiên môi trường sẽ cung cấp các nguồn tài nguyên thiên nhiên cần thiết (như đất, nước, rừng, khoáng sản, và sinh vật biển) cho cuộc sống và cách hoạt động sản xuất của con người.

– Thứ hai, môi trường là nơi chứa đựng (thông qua cơ chế phá vỡ, tái chế hoặc lưu trữ) các chất thải và ô nhiễm từ các hoạt động sản xuất và sinh sống của con người.

– Thứ ba, môi trường cung cấp các dịch vụ môi trường hay hệ sinh thái (như ổn định khí hậu, đa dạng sinh học, toàn vẹn hệ sinh thái, và ngăn cản bức xạ tia cực tím) giúp hỗ trợ các sự sống trên Trái Đất mà không cần bất kỳ hành động nào của con người.

– Thứ tư, tầm quan trọng của môi trường trong giá trị giải trí, tâm lý, thẩm mỹ, và tinh thần của môi trường là rất lớn.

– Thứ năm: môi trường là nơi giảm nhẹ các tác động có hại của thiên nhiên tới con người và sinh vật trên trái đất.

– Thứ sáu: môi trường là nơi lưu trữ và cung cấp thông tin cho con người.

– Thứ bảy: Con người chúng ta khi tồn tại vẫn luôn cần một khoảng không gian dành cho nhà ở, sản xuất lương thực và tái tạo môi trường. Con người có thể gia tăng không gian sống cần thiết cho mình bằng việc khai thác và chuyển đổi chức năng sử dụng của các loại không gian khác như khai hoang, phá rừng, cải tạo các vùng đất và nước mới. Và môi trường chính là nơi giúp cho chúng ta có thể thực hiện việc khai thác đó.

Mỗi chúng ta đều biết môi trường bao gồm: Đất đai ,tài nguyên thiên nhiên, động, thực vật…tất cả các yếu tố có tác động, ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến sức khỏe, đời sống của con người. Môi trường đã cung cấp cho ta không gian để chúng ta có thể sống, cung cấp nguồn tài nguyên để con người sản xuất và cũng là nơi chứa đựng chất thải.

Chúng ta có thể khẳng định rằng, ở tất cả các thời đại nào môi trường đều rất quan trọng đối với con người. Giữa môi trường và sự phát triển có mối quan hệ chặt chẽ với gắn bó với nhau. Môi trường là địa bàn và đối tượng của sự phát triển, còn phát triển là nguyên nhân tạo nên các biến đổi môi trường.

Hiện nay, môi trường chính là mộ vấn đề nóng của toàn nhân loại. Khí hậu đang trở nên ngày càng khắc nghiệt và khó dự báo hơn, mưa bão lũ quét thất thường, suy thoái đất, nước, suy giảm nguồn tài nguyên rừng, ô nhiễm môi trường xảy ra trên diện rộng và nhiều các vấn đề khác. Đó là các vấn đề gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng mà toàn nhân loại đã và đang đối mặt.

Môi trường quan trọng như vậy mà chúng ta lại không biết giữ gìn và bảo vệ nó chỉ vì sự thờ ơ coi thường không coi môi trường là vốn quý. Để đến tận bây giờ, khi môi trường sống của chúng ta đang dần bị xuống cấp ô nhiễm, con người mới nhận thấy được tầm quan trọng của môi trường.

Ta nhận thấy rằng, tác hại của ô nhiễm môi trường là rất lớn. Cụ thể là những tác hại sau đây:

– Vấn đề ô nhiễm môi trường xảy ra sẽ ảnh hưởng đến quần thể sinh vật và môi trường của chúng: Ô nhiễm môi trường có thể khiến một số loài sinh vật bị diệt vong, hoặc sản xinh ra các quần thể sinh vật gây hại. Cụ thể như khi tìm hiểu về ảnh hưởng xấu của thuốc hóa học bảo vệ thực vật đến môi trường xung quanh, các chủ thể cũng sẽ thấy rằng các chất hóa học do con người tạo ra ảnh hưởng đến môi trường không khi cũng như quần thể sinh vật khiến phá vỡ cân bằng của các loài sinh vật có ích.

– Vấn đề ô nhiễm môi trường còn dẫn đến vấn đề mất đa dạng sinh học: việc đa dạng sinh học là rất quan trọng để duy trì sự cân bằng của hệ sinh thái của sinh vật. Việc đốt phá rừng, sự nóng lên toàn cầu, bùng nổ dân số quá mức, cũng như ô nhiễm môi trường là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự mất đa dạng sinh học ngày nay trên Trái Đất.

– Vấn đề ô nhiễm môi trường xảy ra sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người: Tác đông của con người đến môi trường có thể dẫn đến ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mỗi con người. Việc con người chúng ta hiện sinh sống ở những nơi phơi nhiễm với các chất độc hại gây ô nhiễm không khí sẽ gây ra các vấn đề về hô hấp như viêm phổi hay hen suyễn. Hàng triệu người được biết là đã chết vì ảnh hưởng gián tiếp của ô nhiễm không khí.

– Vấn đề ô nhiễm môi trường xảy ra sẽ khiến tầng ôzôn bị suy yếu: Ta biết rằng, tầng ôzôn là một các tầng khí quyển chịu trách nhiệm rất lớn trong việc bảo vệ Trái Đất và mọi sinh vật sinh sống trên Trái Đất khỏi các tia cực tím độc hại. Sự hiện diện của các chlorofluorocarbon, hydro chlorofluorocarbon trong bầu khí quyển là một trong những nguyên nhân gây suy yếu tầng ôzôn. Theo thời gian thì tầng ôzôn sẽ bị thủng và để lọt qua các tia cực tím ảnh hưởng lên các sinh vật trên Trái Đất bao gồm cả con người.

– Vấn đề ô nhiễm môi trường xảy ra sẽ gây ảnh hưởng đến kinh tế: Việc các quốc gia phải bỏ ra một lượng chi phí khổng lồ để nhằm mục đích có thể cải thiện môi trường như phục hồi rừng, dọn dẹp rác thải, cũng như bảo vệ các loại có nguy cơ tuyệt chủng sẽ khiến một quốc gia có thể phải chịu những tác động kinh tế rất lớn. Ngoài ra, môi trường ô nhiễm cũng khiến cho ngành du lịch của bất kỳ quốc gia nào bị đi xuống trầm trọng.

– Vấn đề ô nhiễm môi trường xảy ra sẽ gây ảnh hưởng đến ngành du lịch: Mối quan hệ giữa môi trường và con người là rất chặt chẽ. Trên thực tế khi không một ai lại muốn đặt chân đến một nơi thiếu thốn cây xanh, mất đa dạng sinh học, hay những nơi luôn tồn tại những bãi rác khổng lồ với những chỉ số ô nhiễm không khí và nguồn nước cao ngất ngưỡng. Nói chung, ta nhận thấy, ô nhiễm môi trường luôn là một trở ngại rất lớn cho bất kỳ ngành du lịch của bất kỳ quốc gia nào.

Hiện nay, cũng có rất nhiều điều các chủ thể sẽ có thể làm để giảm tác động đến môi trường. Cụ thể đó là một số các biện pháp sau đây:

– Tất cả chúng ta khi sử dụng năng lượng, vận chuyển và các dịch vụ khác cẩn thận hơn, chúng ta có thể giảm lượng khí thải độc hại cho không khí, đất và nước. Bằng các lập kế hoạch bảo vệ môi trường, chúng ta có thể tạo nên sự khác biệt và giúp môi trường xanh sạch đẹp hơn.

– Lập kế hoạch bảo vệ môi trường.

– Lựa chọn phương tiện di chuyển thông minh bằng cách đi bộ hoặc đi xe đạp đến nơi làm việc hoặc các cửa hàng thay vì lái xe máy hay ô tô. Khí thải do xe vẫn là nguồn gây ô nhiễm không khí phổ biến nhất.

– Phủ xanh đồi trọc, trồng rừng và cây xanh.

– Tiết kiệm năng lượng, bằng cách tắt tivi và đảm bảo bạn tắt đèn khi bạn rời khỏi phòng. Bạn không chỉ tiết kiệm tiền cho hóa đơn tiền điện, bạn sẽ giảm được khí thải từ các nhà máy điện.

– Mua các thiết bị tiết kiệm năng lượng.

– Cần tuyên truyền mạnh mẽ về tác hại của vấn đề ô nhiễm môi trường.

– Không thực hiện việc đốt phá rừng, khai thác khoáng sản một cách bừa bãi, gây huỷ hoại môi trường, làm mất cân bằng sinh thái hay thực hiện hành vi thải khói, bụi, khí độc, mùi hôi thối gây hại vào không khí; phát phóng xạ, bức xạ quá giới hạn cho phép vào môi trường xung quanh.

Mỗi chúng ta đều nhận thấy rằng, bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ sự sống của chúng ta. Chính phủ đã ban hành các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường nhằm mục đích để có thể xử lý, răn đe những tổ chức, cá nhân có hành vi làm tổn hại đến môi trường, rồi các công nghệ xử lý rác thải, phát minh khoa học ra đời nhằm có thể giảm thiểu những tác động đến môi trường.

 

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành phường hiệp tân, Võ Thị Kim Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay10,705
  • Tháng hiện tại27,168
  • Tổng lượt truy cập5,616,617
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây