BÀI TUYÊN TRUYỀN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG ỨNG DỤNG VNeID

Thứ sáu - 07/07/2023 10:32 476 0

undefined

undefined
VneID là ứng dụng do Trung tâm dữ liệu Quốc gia về Dân cư, Bộ Công an phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số.

          Tài khoản định danh điện tử tạo công cụ để người dân có thể thực hiện các giao dịch trên môi trường điện tử đảm bảo tin cậy, chính xác, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả như thực hiện các giao dịch với phương pháp truyền thống (giấy tờ tùy thân, gặp mặt trực tiếp...).

          Bên cạnh đó, cũng tạo ra những công cụ thật sự thuận tiện, công dân có thể giao dịch ở mọi lúc mọi nơi, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu nhưng vẫn đảm bảo được sự quản lý chặt chẽ, an ninh, an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu, tránh giả mạo giúp các giao dịch được an toàn.

          Chưa hết, khi người dân được cấp tài khoản ĐDĐT, sẽ tích hợp toàn bộ các giấy tờ vào tài khoản định danh điện tử giúp công dân giảm thiểu các giấy tờ tùy thân, chỉ cần sử dụng ứng dụng ĐDĐT Quốc gia là có thể đảm bảo các thông tin về giấy tờ đã được tích hợp đầy đủ hiệu lực pháp lý để sử dụng thay thế giấy tờ vật lý truyền thống như giấy phép lái xe, đăng ký xe, hiểm y tế,... cũng như sử dụng trên môi trường điện tử.

          Ngoài ra, ĐDĐT còn tạo ra tiện ích giúp công dân có thể cung cấp, chia sẻ thông tin của mình với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thông qua quét mã QR code hoặc giải pháp kỹ thuật khác đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, bảo mật, tin cậy. Xây dựng hệ sinh thái tạo ra tiện ích cho người dân trên mọi lĩnh vực như, dịch vụ công, dịch vụ thương mại điện tử, nền tảng thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt và thay thế các loại giấy tờ của công dân trong các giao dịch điện tử.

          Công dân được miễn phí hoàn toàn khi đăng ký định danh điện tử.

         

Việc cài đặt định danh điện tử là quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mọi công dân. Để thuận lợi cho quá trình cài đặt của công dân, UBND phường Long Thành Bắc mở đợt cao điểm, ra quân lực lượng tại tất cả các đơn vị, khu phố. Trong đó, lực lượng đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt, đi tiên phong trong việc cài đặt định danh điện tử cho công dân. Mặc dù trời mưa nhưng các bạn đoàn viên thanh niên vẫn không quản ngại khó khăn, mặc áo mưa đến từng hộ gia đình để thực hiện việc cài đặt định danh điện tử. Có nhiều hộ gia đình đã được các bạn thanh niên cài đặt cho tất cả các công dân. Đồng thời, hướng dẫn cho các thành viên trong gia đình tự cài đặt cho các thành viên còn lại khi trong gia đình có người đi vắng.

          Vì vậy, trong những ngày tới, lực lượng đoàn thanh niên sẽ tiếp tục thực hiện việc cài đặt cho công dân tại các hộ gia đình và tại văn phòng các khu phố. Nếu công dân nào phải đi làm vắng nhà thì tranh thủ mọi thời gian vào buổi sáng sớm hoặc trời tối muộn đến trụ sở làm việc của công an phường để thực hiện việc cài đặt. Đảm bảo các giao dịch của công dân. Nếu sau ngày 31/7/2023, những công dân nào chưa cài đặt định danh điện tử thì tất cả các giao dịch của công dân đều sẽ bị ngưng trệ.

Một số hình ảnh các sinh viên Đại học Cảnh sát nhân dân phối hợp với lực lượng Công an phường Long Thành Bắc, đang ra quân hướng dẫn người dân trên địa bàn phường Long Thành Bắc cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeID:

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay534
  • Tháng hiện tại9,691
  • Tổng lượt truy cập4,833,739
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây