Thường trực HĐND phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành Tổ chức giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ HĐND phường, khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thứ tư - 29/03/2023 17:07 273 0
Vào lúc 08 giờ 00 phút, ngày 29/3/2023, Thường trực HĐND phường Long Thành Bắc tổ chức giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 5 HĐND phường, khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Thường trực HĐND phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành Tổ chức giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ HĐND phường, khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đoàn giám sát do Bà Phan Thị Kim Phướng – Phó Chủ tịch HĐND phường làm Trưởng đoàn. Đoàn giám sát đã làm việc với UBND phường đại diện là ông Trần Phước Ninh – Phó Chủ tịch UBND phường. Tham gia Đoàn giám sát có ông Nguyễn Văn Năng - Thị ủy viên - Bí thư Đảng ủy phường cùng đại diện Ban Thường trực UB.MTTQVN phường, Trưởng, phó 02 ban HĐND phường và 05 đại biểu HĐND đại diện khu phố tham dự.

 

Qua một buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe đơn vị được giám sát báo cáo kết quả thực hiện giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 5 HĐND phường, khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn phường. Nhìn chung, qua kết quả giám sát Ủy ban nhân dân phường đã quan tâm thực hiện tốt công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri, sau khi nhận được ý kiến phản ánh của cử tri, thành viên Ủy ban nhân dân phường tiến hành họp chuyên đề, làm việc cùng các khu phố, phân công cụ thể từng cán bộ, công chức có liên quan đến ý kiến cử tri phản ánh, kết hợp với các ban ngành có liên quan xuống tận địa bàn, địa điểm cử tri phản ánh, xem xét, xác minh thực tế và tiến hành giải quyết ý kiến đóng góp của cử tri. Kết quả, đã giải quyết 08 ý kiến đóng góp của cử tri, như sau: Vấn đề bãi rác tự phát trên đầu đoạn đường Trần Phú, Tổ tự quản 39 khu phố Long Mỹ, UBND phường đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn phối hợp lực lượng bảo vệ dân phố, Trưởng Ban quản lý khu phố dọn dẹp sạch sẽ và gắn camera bắt quả tang 04 đối tượng vi phạm; đối với hộ mua bán phế liệu và sửa xe lấn chiếm lòng lề đường, UBND phường đã mời 02 hộ này lên làm việc cho cam kết khắc phục, đến nay các hộ đã khắc phục xong trả lại lộ giới theo đúng quy định. Tình trạng một số hộ mua bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè sử dụng mục đích riêng vẫn còn xảy ra, UBND phường chỉ đạo cán bộ chuyên môn phối hợp cùng các ban ngành có liên quan tăng cường các biện pháp kiểm tra và xử phạt nghiêm các hành vi lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè ở địa phương. Kiến nghị về trên sửa chữa một số biển báo giao thông bị hư hỏng và đặt tên hẻm không có số trên địa bàn khu phố Sân Cu theo ý kiến của cử tri.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát tham gia đóng góp nhiều ý kiến thiết thực và đặt ra nhiều câu hỏi cũng như lắng nghe các ý kiến giải trình của đơn vị được giám sát. Qua đó, Đoàn giám sát đã chỉ ra nhiều vấn đề trong việc thực hiện giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, mà đơn vị giám sát cần tiếp thu, rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, như: Khi nhận được ý kiến, kiến nghị của cử tri, đề nghị UBND phường tiến hành khảo sát tình hình thực tế, phân công cụ thể từng công chức chuyên môn, phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý các khu phố tiến hành giải quyết dứt điểm các vấn đề cử tri đã phản ánh. Tránh tình trạng trả lời qua loa, sơ sài trên văn bản nhưng không giải quyết thực tế để cử tri phải phản ánh nhiều lần. Tiếp tục đôn đốc, nhắc nhỡ ngành cấp trên giải quyết ngay 02 ý kiến còn lại chưa được giải quyết là bãi rác đầu đoạn đường Trần Phú đã có xả rác trở lại và sửa chữa một số biển báo giao thông bị hư hỏng và đặt tên hẻm không có số trên địa bàn khu phố Sân Cu. Tích cực hơn nữa trong việc phối hợp với ban ngành đoàn thể phường, khu phố tổ chức triển khai, tuyên truyền văn bản pháp luật mới đến người dân để giúp người dân am hiểu, áp dụng sống và làm việc theo pháp luật, nhằm tránh tình trạng vi phạm pháp luật, tranh chấp không đáng có trong dân.

Kết thúc cuộc giám sát, bà Phan Thị Kim Phướng – Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những ý kiến đóng góp và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị được giám sát. Đồng thời, Đoàn đề nghị đơn vị nghiêm túc thực hiện các kiến nghị mà Đoàn giám sát đã có ý kiến qua cuộc giám sát nhằm thực hiện tốt “công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri” trên địa bàn phường trong thời gian tới./.

                          

Tác giả: thị xã Hòa Thành phường long thành bắc,             Thường trực HĐND phường Long Thành Bắc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay5,661
  • Tháng hiện tại130,222
  • Tổng lượt truy cập4,954,270
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây