Thiếu nhi Long Thành Nam với hành trình về địa chỉ đỏ

Thứ sáu - 21/04/2023 08:36 505 0

Thiếu nhi Long Thành Nam với hành trình về địa chỉ đỏ

Thực hiện chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023 của Hội đồng Đội thị xã Hòa Thành; tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỉ niệm 82 năm ngày thành lập Đội TNTP HCM; nhằm nâng cao hiệu quả công tác Giáo dục truyền thống cho học sinh, đội viên trên địa bàn xã, sáng 18/04/2023, Hội đồng đội xã Long Thành Nam đã tổ chức cho các em thiếu nhi hành trình đến các địa chỉ đỏ tại khu di tích lịch sử văn hóa Đình Long Thành thuộc ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam.

Đình Long Thành tọa lạc trên khuôn viên thoáng mát rộng 6.040m2, được xây cất theo kiến trúc đặc trưng của các ngôi đình Nam Bộ, trước sân bàn thờ Thần nông. Trên nóc đình là những hình ảnh quen thuộc được đắp nổi hai rồng theo kiểu "Lưỡng long chầu nguyệt", loại rồng thời Nguyễn thế kỷ 19 nổi bật trên nền sơn son là chữ "THẦN" thếp vàng. Các họa tiết trang trí được chạm khắc hoa dây xen kẽ tứ linh, cùng với các bày trí câu đối biểu lộ sự tôn vinh Thành Hoàng bổn cảnh và cầu mong phù hộ cho quốc thái dân an.

Hàng năm vào ngày 18 tháng 3 âm lịch lễ hội Kỳ Yên, nhân dân quanh vùng đến viếng rất đông để nhớ về các vị Tiền hiền – Hậu hiền có công mở đất và giữ đất.

Di tích đình Long Thành được Bộ VHTT công nhận là di tích lịch sử văn hóa tại Quyết định số : 1430/QĐ-BT ngày 12/10/1993

  Hành trình tìm về những địa chỉ đỏ tại xã Long Thành Nam không chỉ thể hiện sự tri ân đối với người đi trước mà còn giáo dục cho thế hệ trẻ nói chung, học sinh thiếu nhi xã Long Thành Nam nói riêng lòng yêu nước, tự hào dân tộc và đóng  góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng đất nước trong thời kì mới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay7,880
  • Tháng hiện tại139,655
  • Tổng lượt truy cập4,725,587
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây