Gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại xã Trường Tây

Thứ hai - 18/10/2021 18:00 131 0

Gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại xã Trường Tây

Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ dám làm, năng nổ, đồng thời là một điển hình trong phong trào, công tác Đoàn, Hội Là một gương điển hình phong trào Học tập và làm theo lời Bác dạy, đó là chị NGUYỄN BÍCH THUẬN đoàn viên trực thuộc xã Đoàn Trường Tây, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh..

Chị NGUYỄN BÍCH THUẬN sinh năm 1999, hiện đang là đoàn viên Chi đoàn ấp Trường An, trực thuộc xã Đoàn Trường Tây, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.. Vốn là người năng nổ và yêu thích các hoạt động phong trào tập thể nên chị thường xuyên tham gia các hoạt động cho Chi Đoàn và xã Đoàn tổ chức. Là một đoàn viên, bản thân gương mẫu chấp hành và vận động thanh thiếu niên thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và chính quyền. Chấp hành Điều lệ Đoàn và các Nghị quyết của Đoàn; tích cực tuyên truyền về tổ chức Đoàn trong thanh niên; sinh hoạt Đoàn và đóng Đoàn phí đúng qui định. Liên hệ mật thiết với thanh niên, tích cực xây dựng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; giúp đỡ thanh niên và đội viên trở thành đoàn viên.

TTHCM TRUONG TAY 2.png

Chị đã từng bước xây dựng chi đoàn mạnh, trở thành ngọn cờ đầu trong các hoạt động phong trào tại đơn vị và là một những chi đoàn xuất sắc dẫn đầu phong trào của xã Đoàn Trường Tây. Để có được kết quả đó, bản thân chị với vai trò  đoàn viên, chị đã luôn cố gắng, tìm tòi, học hỏi, gần thanh niên sát thanh niên, thường xuyên nghiên cứu xây dựng mô hình hoạt động mới để thu hút đoàn viên. Là người cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình và luôn gần gũi, gắn bó với đoàn viên chị luôn được mọi người yêu mến và dành nhiều tình cảm, luôn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi ở xã. Bất kỳ nhiệm vụ nào được giao, chị cũng hoàn thành một cách xuất sắc cả về nhiệm vụ chuyên môn lẫn công tác kiêm nhiệm.

Bản thân chị luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là việc làm thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng, chị luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hàng ngày. Đặc biệt là tích cực triển khai đến đoàn viên thanh niên trong chi đoàn việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tình hình mới thông qua việc thực hiện phong trào với mô hình như: "Một giờ tiết kiệm làm theo lời Bác" triển khai đến ĐVTN mỗi tuần dành một 01 giờ đồng hồ tắt các thiết bị điện, tiết kiệm trong cơ quan đơn vị lẫn cuộc sống hàng ngày, thực hiện tốt phong trào "Nước là máu của cuộc sống" thực hiện dán những khẩu hiệu và các thông điệp ở những nơi thường sử dụng nước, tuyên truyền đến ĐVTN sử dụng nước một cách tiết kiệm. Trong các cuộc họp BCH chi đoàn, chị luôn triển khai kịp thời các văn bản, ý kiến chỉ đạo của Đoàn cấp trên đến đoàn viên để từng thành viên trong Chi đoàn hiểu và nắm được nhiệm vụ chính trị được giao, từ đó tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu vươn lên, phát huy vai trò, tính tiền phong gương mẫu, xung kích của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

TTHCM TRUONG TAY.png

Với suy nghĩ đó nên bản thân chị đã không ngừng học tập, hoàn thiện mình. Nổi bật là các phong trào như chuyến xe bình ổn giá, hành trình chia sẻ yêu thương, cửa hàng xanh bình ổn giá, hỗ trợ đi chợ hộ dân, bữa cơm 0 đồng, tổ chức ra quân Ngày chủ nhật xanh 2021 với khẩu hiệu: "Giữ vững vùng xanh, xanh hóa vùng vàng, giảm mạnh vùng cam, đánh bay vùng đỏ" đã tổ chức phát hoang, rong nhánh xung quanh 2 chốt phong tỏa Trường An, tổ chức trao tặng 10 hộp khẩu trang y tế cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại 2 chốt, hỗ trợ lấy mẫu sàng lọc lần 3, tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch, tuyên truyền bảo vệ môi trường đổi rác thải nhựa lấy quà để bảo vệ môi trường xanh, tham gia hỗ trợ tiêu thụ cam xoàn. trao tặng 500 kg rau xanh, 300 kg nhãn, 100 phần quà cho đồng bào dân tộc Khơ me tại ấp Trường An... Kết quả tham gia được hơn 100 lượt. Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công. Là cá nhân tiêu biểu trong xã Đoàn Trường Tây nói chung, Chi đoàn ấp Trường An nói riêng. Hàng năm, đều được công nhận là "Hoàn thành xuất sắc". Vinh dự được nhận giấy khen của Ban chấp hành xã Đoàn về thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch xã Trường Tây năm 2021.

Với những đóng góp tích cực và tinh thần hoạt động nghiêm túc, luôn nhiệt huyết với phong trào Đoàn của địa phương trong nhiều năm liền Anh đã nhận được nhiều giấy khen với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi do Thị đoàn Hòa Thành, UBND xã và Xã đoàn trao tặng. Mong rằng thời gian sắp tới Chị sẽ luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình để đưa phong trào tại đơn vị ngày càng phát triển hơn trong thời gian tới./.

Vũ Phong



  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay5,903
  • Tháng hiện tại166,423
  • Tổng lượt truy cập4,752,355
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây