LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ THANH NIÊN SẴN SÀNG NHẬP NGŨ

Thứ sáu - 01/04/2022 14:54 690 0
Chiều ngày 01/4/2022, Ban Chỉ huy quân sự xã Trường Tây phối hợp với các ban ngành xã tổ chức Lễ ra mắt “Câu lạc bộ thanh niên sẵn sàng nhập ngũ”, với sự tham dự của ông Lý Thanh Trà, Bí thư Đảng ủy xã, cùng với đại diện lãnh đạo UBND xã và các ban, ngành, đoàn thể xã.
Hình ảnh ra mắt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ thanh niên sẵn sàng nhập ngũ xã Trường Tây.
Hình ảnh ra mắt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ thanh niên sẵn sàng nhập ngũ xã Trường Tây.

           Đây là sự kiện có ý nghĩa lớn, tạo sự lan tỏa tinh thần sẵn sàng tham gia nghĩa vụ quân sự, cống hiến, phục vụ Tổ quốc của thanh niên, tạo điều kiện học hỏi, kết nối giữa thanh niên với địa phương. Câu lạc bộ thanh niên sẵn sàng nhập ngũ ra đời đánh dấu sự hợp tác, gắn kết của mối quan hệ chính quyền địa phương với gia đình thanh niên và các tổ chức xã hội. Tại buổi lễ, ông Lê Vũ Chương, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự xã thay mặt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ công bố các Quyết định thành lập và Quy chế hoạt động của Câu lạc bộ.

Theo đó, Câu lạc bộ có chức năng tham mưu cho Đảng ủy xã, UBND xã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự  xã về các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, động viên, tạo nguồn kết nạp đảng viên nhập ngũ; vận động các mạnh thường quân, hỗ trợ chăm lo cho gia đình thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, đồng thời thực hiện các bước quy trình công tác tuyển quân chặt chẽ, đảm bảo tính thiết thực, mang lại ý nghĩa sâu sắc, giữ vững và phát huy tốt tình đoàn kết quân dân. Thường xuyên nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của gia đình, thân nhân chiến sĩ, giữ liên hệ với gia đình chiến sĩ. Tổ chức thăm viếng khi người thân cha, mẹ, anh, chị em ruột của chiến sĩ từ trần, chia buồn cùng gia đình. Gặp gỡ an ủi, động viên trực tiếp, không để chiến sĩ lâm vào hoàn cảnh buồn bã, không trở lại đơn vị.

Bên cạnh  đó, đẩy mạnh công tác công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu Luật NVQS, xác định được nghĩa vụ và quyền lợi của công dân trong việc chấp hành nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và bằng các giải pháp tích cực trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Vận động thanh niên chấp hành nghiêm Luật NVQS, rà soát và kết nạp Đảng cho một số thanh niên tiêu biểu trước khi lên đường nhập ngũ để tạo nòng cốt cho địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ ông Phạm Hồng Oanh, Chủ tịch UBND xã – Chủ nhiệm Câu lạc bộ tin tưởng rằng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cùng với sự quyết tâm và trách nhiệm của thành viên Câu lạc bộ sẽ giúp Câu lạc bộ đi vào hoạt động hiệu quả và đạt được mục tiêu đã đặt ra.

 

Tác giả: Huỳnh Giao – VP-TK./.

Nguồn tin: Hoạt động của cơ sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay3,355
  • Tháng hiện tại180,328
  • Tổng lượt truy cập4,766,260
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây